“Cỗ máy in tiền” trong làng thể thao
Thể thao - Ngày đăng : 06:39, 21/08/2011
Sinh ngày 19-4-1987, M. Yuryevna Sharapova là vận động viên quần vợt quốc tịch Nga nhưng lại đang sống ở Mỹ. Một bước ngoặt quyết định đến với Sharapova vào năm 2004 khi lần đầu tiên "búp bê" Nga Sharapova giành chức vô địch Grand Slam tại Wimbledon. Sau chiến thắng như trong mơ này, cuộc đời Sharapova đã sang một trang mới. Đến nay Sharapova đã giành được 3 danh hiệu Grand Slam ở nội dung đánh đơn, gồm Wimbledon 2004, Mỹ mở rộng năm 2006 và Australia mở rộng năm 2008.
Sở hữu một vóc dáng cực hiếm trên sân bóng với chiều cao 1,83m - vóc dáng của một siêu mẫu trên sàn diễn - nhưng khi ra sân Sharapova lại chứng tỏ bản lĩnh của một siêu sao quần vợt chính hiệu. Với lợi thế cả về gương mặt lẫn hình thể, các hãng kinh doanh giàu có và lớn nhất thế giới trong lĩnh vực thể thao cũng như các siêu tổ hợp tài chính toàn cầu thi nhau mượn tên tuổi, vóc dáng của Sharapova để đánh bóng sản phẩm. Điều đó lý giải vì sao chẳng mấy chốc người đẹp xứ Bạch dương trở thành nữ vận động viên kiếm tiền nhiều số 1 thế giới.
Mặc dù từ sau khi đoạt chức vô địch Australia mở rộng đến nay "búp bê Nga" không giành thêm bất cứ danh hiệu Grand Slam nào nhưng cô vẫn kiếm bộn tiền nhờ những hợp đồng quảng cáo kếch sù. Hơn 90% thu nhập mà Sharapova có được là nhờ quảng cáo. Năm ngoái Sharapova đã gia hạn hợp đồng thêm 8 năm với hãng sản xuất trang phục thể thao Nike trị giá 70 triệu USD - cao gần gấp đôi so với kỷ lục cũ do Nike ký với Venus Williams (43 triệu USD). Bên cạnh đó, tay vợt xinh đẹp này còn có hợp đồng quảng cáo với các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Head, Evian, Clear, Sony Ericsson, Tiffany và Tag Heuer. Đấy là chưa kể cô còn làm người mẫu áo tắm cho Tạp chí SI cũng như sắp ra các thương hiệu nước hoa và trang sức riêng. Số tiền mà tay vợt này kiếm được ước tính lên đến 25 triệu USD, nhiều gấp đôi so với "Nữ hoàng" Caroline Wozniacki.
Không chỉ chơi quần vợt và kiếm tiền giỏi, Sharapova còn là một năng khiếu thiết kế thời trang. Nhiều mẫu váy thi đấu của Sharapova đều có ý tưởng từ chính cô trước khi được nhóm thiết kế của nhà tài trợ Nike chỉnh sửa, sản xuất. Vì thế, trong hợp đồng với Nike, Sharapova còn được nhận thêm phần trăm từ doanh số bán các trang phục do cô góp ý tưởng thiết kế. Không những thế, cô còn là Đại sứ Thương hiệu của Cole Haan, công ty con của Nike chuyên kinh doanh thời trang, giày dép, túi xách và đồ phụ kiện.