Hội thảo “Tư duy mới trong kinh doanh”

Giáo dục - Ngày đăng : 17:32, 08/08/2011

(HNMO) – Vừa qua, tại Khoa Quản trị Kinh doanh (HSB) – Đại học Quốc gia Hà Nội đã diễn ra hội thảo “Tư duy mới trong kinh doanh” với sự tham gia của nhiều nhà Quản lý trung và cao cấp trong các doanh nghiệp Việt Nam.

Tại buổi hội thảo.

(HNMO) – Vừa qua, tại Khoa Quản trị Kinh doanh (HSB) – Đại học Quốc gia Hà Nội đã diễn ra hội thảo “Tư duy mới trong kinh doanh” với sự tham gia của nhiều nhà Quản lý trung và cao cấp trong các doanh nghiệp Việt Nam. Chương trình do Khoa Quản trị Kinh doanh (HSB) – Đại học Quốc gia Hà Nội và Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) – Trường Đại học FPT phối hợp tổ chức.

Tại buổi hội thảo, TS Đinh Việt Hòa – Giảng viên Đại học Quốc gia Hà Nội đã chia sẻ về những xu hướng quản trị mới trong nền kinh tế tri thức. Làn sóng của công nghệ thông tin đã làm thay đổi toàn bộ hệ thống kinh doanh của các công ty trên thế giới. Công nghệ thay đổi quá nhanh trong khi các kỹ năng lãnh đạo không thay đổi kịp.

Toàn cầu hóa, internet, công nghệ… làm cho thế giới trở lên “phẳng” hơn kéo theo đó là sự thay đổi liên tục của môi trường kinh doanh. Để doanh nghiệp có thể tiếp tục phát triển và trường tồn thì nhiệm vụ đầu tiên thuộc về những nhà lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp. Họ phải luôn đi đầu trong những chiến lược mới, áp dụng tri thức hiện đại vào doanh nghiệp của mình và cần có tư duy mới trong kinh doanh.

Theo TS Đinh Việt Hòa, quan điểm mới trong kinh doanh là chúng ta có thể bán được tất cả mọi thứ thay vì chỉ bán những gì người khác cần. Quan trọng là chúng ta cần phải khơi được những nhu cầu tiềm ẩn và tìm thấy đối tượng khách hàng phù hợp.

Hội thảo Tư duy mới trong kinh doanh là một trong những hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình Mini-MBA do Khoa Quản trị Kinh doanh (HSB) – Đại học Quốc gia Hà Nội và Viện Quản trị Kinh doanh (FSB) – Trường Đại học FPT triển khai. Chương trình được thiết kế chuyên biệt dành cho các nhà quản lý là người đứng đầu các doanh nghiệp lớn, tập đoàn và tổng công ty; lãnh đạo các đơn vị thành viên trong tổng công ty; lãnh đạo doanh nghiệp vừa và nhỏ; ứng viên của chức vụ giám đốc doanh nghiệp trong tương lai và những người thực sự muốn trở thành giám đốc chuyên nghiệp và thành đạt.

Mini-MBA là chương trình thu gọn và chắt lọc những nội dung tinh túy nhất của chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh. Chương trình đào tạo của Mini-MBA được xây dựng dựa trên nền tảng giáo trình đã được cập nhật mới nhất của trường Kellogg và UC Berkeley, đây là trường nằm trong top 10 trường đào tạo Quản Trị Kinh Doanh danh tiếng nhất của Mỹ. Theo đó, chương trình sẽ kéo dài trong 3 tháng với 38 buổi học gồm 3 học phần chuyên biệt về Tư duy mới trong quản trị - Chiến lược - Năng lực lãnh đạo, 12 chuyên đề hấp dẫn với những kiến thức cập nhật, phong phú và nhiều buổi chia sẻ kinh nghiệm cùng các chuyên gia kinh tế và CEO thành đạt. Tham gia Mini MBA, học viên không chỉ được củng cố kiến thức quản trị cốt lõi, hệ thống hóa các kỹ năng quản lý chuyên nghiệp và thiết yếu cho công việc quản trị, điều hành doanh nghiệp mà còn có thể phát triển mạng lưới kinh doanh thông qua các bạn đồng môn, trao đổi kinh nghiệm đa chiều với các thành viên trong lớp và những chuyên gia tư vấn cao cấp.

Với các học viên cá nhân, mục tiêu củaMini MBA là cung cấp những kỹ năng, kiến thức tổng hợp và cập nhật nhất về quản trị kinh doanh của thế giới, giúp học viên ứng dụng ngay vào thực tế để giải quyết những khó khăn họ đang gặp phải, nâng cao hiệu quả công việc; Khơi dậy khả năng lãnh đạo tiềm tàng và sự tự tin trong công việc điều hành, sẵn sàng đảm nhận vị trí lãnh đạo cấp cao hơn.

Đối với doanh nghiệp cử cán bộ tham gia đào tạo, Mini MBA sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý nguồn có kiến thức toàn diện về quản trị kinh doanh và những kỹ năng cần thiết của một người lãnh đạo; Cải thiện kết quả kinh doanh và hiệu suất quản lý. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thêm cơ sở để đánh giá năng lực cán bộ quản lý, phát hiện ra những cán bộ có tiềm năng lãnh đạo để bổ nhiệm vào các vị trí quản lý của doanh nghiệp; Đúc kết và nhân rộng những tình huống thành công và thất bại của doanh nghiệp trong toàn hệ thống; Thống nhất một cách tư duy về quản trị trong toàn hệ thống.

H.T