“Cua” tắt... đắt giá !

Mỗi ngày một chuyện - Ngày đăng : 05:36, 31/07/2011

(HNM) - 8h ngày 26-7, tại dải phân cách trên phố Láng Hạ, đoạn giao với phố Thái Thịnh và Hoàng Ngọc Phách, chiếc taxi nằm ngang, im lìm. Quá nửa bánh xe sau lún sâu xuống lớp đá răm, hai lốp trước "kênh" khỏi mặt đất khiến chiếc xe kẹt cứng, chết gí một chỗ.


Người lái xe là một thanh niên trẻ, cứ đi vòng từ trước đầu xe xuống đuôi xe, nhìn ngó tìm cách đưa xe ra khỏi bãi lầy. Thêm dăm ba người nữa phụ giúp, cầm thanh gỗ làm đòn bẩy, kê gạch, tấm đan làm điểm tựa cũng không khiến chiếc xe nhúc nhích được. Bất lực, họ buông dụng cụ, thở hổn hển:

- Phải gọi cứu hộ thôi...

Địa điểm khiến chiếc taxi sa lầy chẳng phải thùng đấu hay vũng, hố gì khó quan sát. Nó vốn là dải phân cách cứng trên phố Láng Hạ, vừa được một đơn vị tháo dỡ để thi công cống ngầm, rồi tập kết vật liệu xây dựng lên trên. Những đoạn vỉa dải phân cách bị tháo dỡ đã để trơ nền đất thoai thoải khiến nhiều người điều khiển phương tiện tranh thủ biến thành lối đi "tắt", rẽ sang đường để rút ngắn khoảng cách đi vòng theo hướng bắt buộc chừng vài chục mét đường, gây lộn xộn, cản trở giao thông tại cả hai chiều đường phố Láng Hạ. Anh lái xe chiếc taxi trên cũng nằm trong số này.

Chỉ vì muốn tranh thủ đi tắt một đoạn đường mà người lái taxi đã bất chấp những quy định về an toàn giao thông và phải trả giá. Song mất một khoản tiền gọi cứu hộ đến kéo xe thoát khỏi sa lầy vẫn chưa phải là "đắt"! Nếu chẳng may gây ra tai nạn đối với người và phương tiện khác thì cái giá phải trả sẽ đắt gấp nhiều lần.

Người Xây Dựng