Biti’s - Điểm sáng doanh nghiệp dân doanh
Kinh tế - Ngày đăng : 08:44, 20/01/2004
Hàng Biti's trên thị trường
Với 12 chi nhánh, 3 trung tâm thương mại và hơn 4.500 cửa hàng, đại lý có mặt khắp 64 tỉnh, thành phố trải dài từ Lào Cai đến mũi Cà Mau, Biti’s đã trở thành doanh nghiệp dân doanh có mạng lưới phân phối rộng khắp đất nước. Sản phẩm Biti’s đã chứng tỏ thế mạnh về chất lượng và cung cáchphục vụ với 8 năm liền được người tiêu dùng bình chọn là “Hàng Việt Nam chất lượng cao”. Hệ thống quản lý chất lượng của công ty được hai tổ chức BVQI (Anh quốc) và Quacert đánh giá cao, duy trì và công nhận tính hiệu lực của hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001 phiênbản 2000.
Đặc biệt trong năm 2003, với chủ trương tiếp tục phát triển chiều sâu, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, công ty đã đầu tư xây dựng và đưa vào hoạt động Viện đào tạo Biti’s với kinh phí hơn 4 tỷ đồng nhằm mục tiêu đào tạo nâng cao trình độ nhận thức, năng lực, kỹ năng làm việc cho cán bộ công nhân viên, đáp ứng yêu cầu phát triển của Công ty trong thời kỳ cạnh tranh và hội nhập.
Trong năm qua, hoạt động sản xuất, kinh doanh của toàn hệ thống Biti’s đã bảo đảm việc làm và nâng cao phúc lợi cho hơn 7.500 người lao động, tăng 500 lao động so với năm 2002. Liên tiếp trong 4 năm, 2000-2003, 300 CBCNVxuất sắc đã được Hội đồng quản trị Ctykhen thưởngthêm bằng hình thức tổ chức đi tham quan nghỉ mát tại Thái Lan, Xingapo, Trung Quốc.
Năm 2003, trong lúc không ít doanh nghiệp phải đối đầu với nhiều khó khăn thách thức trước sự cạnh tranh xuất khẩu giữa các nước trong khu vực và trên thế giới thì hoạt động kinh doanh xuất khẩu của công ty vẫn tiếp tục tăng trưởng so với năm 2002 là 23,86%, xuất khẩu qua hơn 40 nước và khu vực trên thế giới.
Tại Trung Quốc, hiện nay đơn vị đã thiết lập mạng lưới phân phối gồm 3 văn phòng đại diện, 20 tổng đại lý và hơn 350 đại lý tại hầu hết các tỉnh, thành phía Nam Vân Nam, Thành Đô, Tứ Xuyên, Quảng Tây, Quảng Đông, Bắc Kinh.
Cùng với ngành nghề chủ lực hiện nay là sản xuất kinh doanh sản phẩm giầy dép, năm 2003 Biti’s đã mở rộng thêm lĩnh vực đầu tư thương mại, liên doanh phát triển để triển khai thực hiện một số dự án đầu tư lớn như: Trung tâm thương mại cửa khẩu quốc tế Lào Cai với kinh phí đầu tư trên 10 triệu USD; Dự án Trung tâm thương mại miền Bắc đặt tại Hà Tây với số vốn đầu tư 4 triệu USD và tiếp tục mở rộng khu Trung tâm thương mại Biti’s Tây Nguyên sau khi chính thức hoạt động từ tháng 6-2002.
Có thể nói những năm gần đây Biti’s được coi như một “hiện tượng” của khu vực kinh tế dân doanh về cung cách làm ăn cũng như sự đóng góp vào hiệu quả kinh tế - xã hội. Đây là một trong những minh chứng cho khả năng không ngừng phát triển và đủ sức cạnh tranh của các doanh nhân trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.
HNM