Ngày nghỉ, nhá!
Mỗi ngày một chuyện - Ngày đăng : 06:09, 13/06/2011
Chờ 2, 3 ngày vẫn không thấy có giọt nước nào sáng 4-6, ông Hùng bèn gọi điện tới số máy 04.39711296 (số in trên hóa đơn thu tiền nước của Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch (KDNS) Hai Bà Trưng) để báo tình hình. Chẳng ngờ, vừa nghe ông trình bày, một giọng nam đầu dây bên kia đã lớn tiếng:
- Ông có biết hôm nay là ngày gì không? Điện thoại gì mà vào đúng ngày nghỉ thế hả?
Nhìn lịch thì thấy ngày 4-6 đúng là thứ bảy, nhưng do tình thế khẩn thiết, ông Hùng vẫn nhẹ giọng. Người trực của Xí nghiệp Kinh doanh nước sạch Hai Bà Trưng ầm ừ "ông để tôi xem có ai làm việc không đã" rồi gác máy. Thế nhưng, qua ngày chủ nhật, rồi thứ hai, thậm chí cho đến tận sáng thứ tư (8-6), cả khu vực vẫn chả có giọt nước nào chảy về.
Viết thư gửi NXD, ông Hùng bức xúc: Mùa hè, mà thiếu nước thì khổ lắm. Bị mất nước dài ngày chúng tôi chỉ biết báo cho đơn vị có trách nhiệm là Xí nghiệp KDNS Hai Bà Trưng để họ cho người kiểm tra, tìm hiểu nguyên nhân và có biện pháp khắc phục. Thế nhưng nhân viên của Xí nghiệp KDNS Hai Bà Trưng lại thờ ơ như vậy. Chẳng lẽ, gọi điện cho xí nghiệp để giúp họ làm tròn bổn phận phục vụ nhân dân cũng phải tránh ngày nghỉ?
NXD xin chuyển ý kiến của ông Hùng tới lãnh đạo Xí nghiệp KDNS Hai Bà Trưng, mong sớm nhận được câu giải đáp.