Các mặt hàng bia, rượu, nước giải khát vào “mùa” tiêu thụ

Xã hội - Ngày đăng : 14:08, 06/06/2011

(HNMO) – Bước vào mùa nắng nóng, ngành bia, rượu, nước giải khát bắt đầu bán chạy hàng. Theo đó, sản lượng bia trong tháng 5/2011 của cả nước ước đạt 230 triệu lít, tăng 11,0% so với tháng 5/2010.


Ở đó, hai Tổng công ty lớn trong ngành vẫn đảm bảo sản xuất ổn định và tăng trưởng cao do làm tốt công tác tiêu thụ và duy trì ổn định chất lượng sản phẩm: sản lượng bia của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội đạt 64,5 triệu lít, tăng 14,3%; Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn ước đạt 108,1 triệu lít, tăng 23,4%. Tính chung 5 tháng, sản lượng bia các loại ước đạt 926 triệu lít, tăng 7,5% so với cùng kỳ.



Trong tháng 5, giá sản phẩm bia không tăng nhưng giá các loại đồ uống, nước giải khát tiếp tục tăng 8 - 10%. Trong khi đó, tình hình tiêu thụ lại không thuận lợi như những năm trước: tháng 5 tuy có những ngày nghỉ lễ dài, nhu cầu tiêu dùng có nhích lên nhưng lượng tiêu thụ vẫn thấp hơn cùng kỳ.

Bộ Công thương dự báo thời tiết hè năm nay kéo dài nắng nóng trên diện rộng, nên sản xuất trong ngành sẽ tăng đột biến trong 2 tháng sắp tới, nhất là với sản phẩm bia hơi. Tuy nhiên, nền kinh tế chung của cả nước tiếp tục gặp khó khăn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến việc tiêu thụ tất cả các sản phẩm. Vì vậy, các doanh nghiệp trong ngành cần phải tích cực đẩy mạnh hơn nữa công tác khuyếch trương thương hiệu, làm tốt công tác thị trường, đặc biệt là tại các khu du lịch để tăng sản lượng tiêu thụ, đảm bảo được kế hoạch sản xuất.

L.H