Hành khách có hành vi gây rối, cần phải xử phạt hành chính

Đời sống - Ngày đăng : 06:42, 19/05/2011

(HNM) - Ngày 18-5, Cục Hàng không Việt Nam đã ra thông báo chính thức kết luận về vụ việc có liên quan tới hành khách Lê Minh Khương và Vietnam Airlines.

Theo Cục Hàng không: Hành khách Lê Minh Khương đã có hành vi gây rối, vi phạm Điều 16 của Nghị định 81/2010/NĐ-CP ngày 14-7-2010 về an ninh hàng không dân dụng, cần phải xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của Điều 12 Nghị định 60/2010/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Hành vi của ông Khương làm ảnh hưởng đến quyền lợi của các hành khách khác trên chuyến bay, gây thiệt hại cho Vietnam Airlines. Về việc đánh mất thẻ lên tàu bay của ông Khương (nếu có) không thể biện hộ cho hành vi gây rối, làm mất kỷ luật trật tự trên tàu bay.

Về phía tiếp viên, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, đã xử lý lịch sự, phù hợp, bảo đảm quyền lợi của hành khách. Việc đánh mất thẻ lên tàu bay (nếu có) cũng không ảnh hưởng đến quyền lợi của ông Khương vì vẫn được vận chuyển. Tiếp viên đã thuyết phục ông Khương sẽ in lại thẻ cho ông tại sân bay Tân Sơn Nhất. Các nhân chứng đều xác nhận hành vi đúng mực nói trên của tiếp viên. Việc tiếp viên báo cáo tình hình hành khách gây rối với cơ trưởng là chính xác, phù hợp với quy định của pháp luật…

Cục Hàng không cũng khẳng định, không có đủ chứng cứ khẳng định chuyện nhân viên an ninh đánh ông Khương như thông tin trước đây.

Nguyễn Đức