Động thổ gói thầu cuối cùng dự án cầu Nhật Tân

Kinh tế - Ngày đăng : 20:03, 10/05/2011

Gói thầu số 2 - xây dựng cầu và đường dẫn phía Nam của dự án xây dựng cầu Nhật Tân bắc qua sông Hồng đã được Ban quản lý dự án 85 (PMU 85) thuộc Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với Liên danh nhà thầu Công ty Xây dựng Sumitomo Mitsui (Nhật Bản)-Tổng Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Việt Nam (Vinaconex) động thổ vào ngày 10/5, tại Hà Nội.

Các phương tiện máy móc tham gia lễ động thổ. (Ảnh: Huy Hùng/TTXVN)

Gói thầu số 2 - xây dựng cầu và đường dẫn phía Nam của dự án xây dựng cầu Nhật Tân bắc qua sông Hồng đã được Ban quản lý dự án 85 (PMU 85) thuộc Bộ Giao thông Vận tải phối hợp với Liên danh nhà thầu Công ty Xây dựng Sumitomo Mitsui (Nhật Bản)-Tổng Công ty cổ phần xuất nhập khẩu Việt Nam (Vinaconex) động thổ vào ngày 10/5, tại Hà Nội.

Đây là gói thầu cuối cùng trong ba gói thầu xây lắp của dự án xây dựng cầu Nhật Tân và đường dẫn hai đầu cầu.

Gói thầu này do Liên danh nhà thầu Sumitomo Mitsui-Vinaconex trúng thầu thi công với giá trị hợp đồng 1.300 tỷ đồng (chưa bao gồm các khoản thuế).

Trong vòng 34 tháng, nhà thầu sẽ thi công đường dẫn phía Nam dài 576m, cầu vượt nút giao Phú Thượng, cầu dẫn phía nam dài 675m và xây dựng nút giao Phú Thượng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Cảnh - Tổng Giám đốc ban quản lý dự án 85 cho biết dự án xây dựng cầu Nhật Tân và đường dẫn hai đầu cầu có tổng chiều dài khoảng 8,3km; trong đó, phần cầu dây văng bắc qua sông Hồng dài 1,5km.

Dự án có tổng mức đầu tư 13,6 nghìn tỷ đồng, sử dụng vốn vay ODA Nhật Bản và vốn đối ứng trong nước, được chia thành 3 gói thầu xây lắp và 1 gói thầu dịch vụ tư vấn.

Gói thầu tư vấn đã bắt đầu triển khai từ năm 2007, gói thầu xây lắp số 1 (xây dựng cầu chính và cầu dẫn phía bắc) và gói thầu xây lắp số 3 (xây dựng đường dẫn phía bắc) được khởi công xây dựng từ năm 2009.

Công trình hoàn thành sẽ kết nối trung tâm thành phố với các tỉnh phía Bắc và các khu công nghiệp như Bắc Thăng Long-Vân Trì, Đông Anh-Cổ Loa, Gia Lâm-Sài Đồng-Yên Viên, đồng thời hoàn thiện tuyến đường vành đai 2 và rút ngắn tuyến đường từ trung tâm đến Sân bay Quốc tế Nội Bài.

Với quy mô lớn, công nghệ thi công tiên tiến, hiện đại, kết cấu đặc biệt - cầu dây văng 2 mặt phẳng dây, cầu Nhật Tân khi hoàn thành sẽ trở thành một điểm nhấn kiến trúc, một biểu tượng mới của thủ đô Hà Nội và cũng là biểu tượng của tình hữu nghị Việt-Nhật./.

TTXVN