Cần xem lại thái độ phục vụ tại Trung tâm Dịch vụ KHKT và Y tế dự phòng 131 Lò Đúc
Bạn đọc - Ngày đăng : 06:57, 05/04/2011
Tôi đề nghị cô nhân viên, đồng thời cũng là y tá tiêm phòng, xếp cho gặp bác sĩ tư vấn ở phòng số 1- là người đã tư vấn cho tôi việc tiêm phòng cho cháu bé trước đó vài tháng. Cô nhân viên cau có và kiên quyết phát vé cho tôi vào phòng số 3. Nói qua nói lại một hồi thì cô thu ngân bên cạnh đã "giải quyết" cho tôi được vào phòng 1.
Xếp hàng đến khoảng gần 11h30 thì phòng chờ tối hẳn vì các cô y tá tắt bớt đèn để đi ăn trưa, mặc cho lúc đó còn khoảng chục cháu bé đã được phát số, đang chờ đến lượt được tư vấn và tiêm phòng. Trước phản ứng của một số cha mẹ các cháu, các y tá phải quay lại làm việc nhưng thái độ tỏ ra không thoải mái chút nào. Tôi vào phòng 1, biết đã muộn nên mở ngay cuốn sổ theo dõi tiêm phòng ra và hỏi bác sĩ tư vấn lần này cháu tiêm mũi gì thì vị bác sĩ gắt: "Chị có cho cháu tiêm không nào? Trưa rồi còn đứng đó trình bày...". Cố nín nhịn, tôi cầm sổ ra quầy thu ngân trả tiền và lấy phiếu tiêm, nghe rõ tiếng các y, bác sĩ phòng 1 và phòng 2 to tiếng với nhau vì Trung tâm thiếu người nên mới xảy ra tình trạng đến giờ mà vẫn chưa được nghỉ (?)...
Báo Hànộimới đã kiểm tra, thấy phản ánh của bạn đọc là có cơ sở. Đề nghị Viện Vệ sinh dịch tễ TƯ xem xét nghiêm túc thái độ phục vụ của những y, bác sĩ ở Trung tâm Dịch vụ KHKT và Y tế dự phòng 131 Lò Đúc để các cháu bé cũng như các ông bố, bà mẹ đưa con đến tiêm chủng tại đây được hưởng dịch vụ y tế đúng nghĩa.