Phải thử… mới biết!

Xã hội - Ngày đăng : 07:02, 04/04/2011

(HNM) - Những mùa giải gần đây, dư luận luôn "nóng" lên với chuyện cổ động viên (CĐV) làm loạn trên khán đài. HLV, cầu thủ cũng cho rằng, sự xuất hiện của người hâm mộ là điều không thể thiếu của mỗi trận đấu.



Nhưng để mọi thứ nằm ngoài tầm kiểm soát, thì rõ ràng CĐV đã tự… hại đội bóng của mình nói riêng và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển của bóng đá Việt Nam nói chung.

Không phải ngẫu nhiên mà mới đây BTC trận đấu SVĐ Hàng Đẫy của 3 đội bóng V.League: Hà Nội T&T, Hà Nội ACB, HP.Hà Nội đã họp và quyết định tăng giá vé đồng loạt tới mức "khủng" là 200 nghìn đồng/vé ( gấp 5 lần so với mức từ 20-40 nghìn đồng/vé trước đây) mỗi khi tiếp V.Hải Phòng. Điều dễ nhận thấy là, mọi biện pháp của BTC giải và BTC sân trong suốt thời gian qua, dù cương hay nhu, đều không thể làm giảm nhiệt những cái "đầu nóng". Phạt tiền, treo sân Lạch Tray, thậm chí một số CĐV Hải Phòng đã phải ra đứng trước vành móng ngựa nhưng đâu vẫn hoàn đấy. Và trong chừng mực nhất định, việc đánh "đòn"… kinh tế nhằm vào hầu bao của mỗi CĐV đất Cảng tới sân là việc làm cần thiết.

Dưới cái nhìn tích cực, động thái đó sẽ khiến các CĐV biết quý trọng đồng tiền, ứng xử phù hợp để thưởng thức trận đấu cho xứng với số tiền mình đã bỏ ra. Ngược lại, ai đó có thể cho rằng đó là cách làm cực đoan, quá đề cao giá trị đồng tiền, xúc phạm những CĐV chân chính. Nhưng dù là thế nào đi nữa, đôi khi cần phải thử, quyết liệt làm một cái gì đó mới mẻ, có ý nghĩa bước ngoặt để hy vọng về tương lai tốt đẹp hơn, thay vì dậm chân tại chỗ.

Như Mai