Đầu mối thúc đẩy trao đổi du lịch, văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc
Du lịch - Ngày đăng : 07:02, 01/04/2011
- Xin ông cho biết lý do Hàn Quốc chọn Hà Nội để mở Văn phòng Du lịch - Văn hóa?
- Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã mở văn phòng đại diện tại Thái Lan, Singapore, Malaysia và Việt Nam là văn phòng thứ 4. Việc thành lập "Phòng Du lịch và Văn hóa" này xuất phát từ nhu cầu của cả hai bên. Thực tế cho thấy, thị trường du lịch Hàn Quốc trước đây thu hút nhiều vào lượng du khách đến từ Trung Quốc và Nhật Bản. Tuy nhiên nhu cầu du lịch ra nước ngoài tại các nước Đông Nam Á ngày càng đa dạng. Ngược lại, nhu cầu du lịch đến các nước đang phát triển như: Việt Nam, Indonesia, Philippines... đang được thế giới chú ý, trong đó có du khách Hàn Quốc.
- Vậy thị trường Việt Nam có vị trí như thế nào trong chiến lược phát triển ngành du lịch của Hàn Quốc?
- Tôi nghe nói rất nhiều người dân Việt Nam hâm mộ phim truyền hình, ca nhạc Hàn Quốc. Đây sẽ là sợi dây kết nối sức hấp dẫn của du lịch Hàn Quốc thông qua ảnh hưởng của "Làn sóng Hàn Quốc" ở Việt Nam. Ngoài các phố ẩm thực và mua sắm đa dạng, Hàn Quốc còn nổi tiếng với nhiều khu vui chơi như rạp hát, công viên giải trí… Chúng tôi sẽ thực hiện các hoạt động hỗ trợ và phát triển các sản phẩm du lịch cùng với các công ty du lịch để du khách Việt Nam có thể sử dụng các sản phẩm này. Điểm mạnh của du lịch Hàn Quốc là có bốn mùa rõ rệt. Các chương trình du lịch theo mùa như trượt tuyết mùa đông, ngắm hoa mùa xuân, tắm biển mùa hè, ngắm lá phong mùa thu dành cho du khách đi theo gia đình là một ví dụ về cách làm mới nhằm nâng cao sự hiểu biết về đất nước - con người qua du lịch của Hàn Quốc. Là cơ quan đại diện của Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để thúc đẩy hợp tác du lịch giữa hai nước trong thời gian tới.
Khách du lịch đến Hàn Quốc. |
- Như vậy, ông có kỳ vọng vào sự hợp tác du lịch Việt Nam - Hàn Quốc trong tương lai?
- Các số liệu thống kê cho thấy, năm 2010 đã có 90.213 khách du lịch Việt Nam sang thăm Hàn Quốc (tăng 18,7% so với con số 75.978 của năm 2009) và 520.000 khách Hàn Quốc sang thăm Việt Nam. Với việc liên tục duy trì được tốc độ tăng trưởng kinh tế trung bình từ 7 đến 8% mỗi năm, thu nhập của người dân Việt Nam đang không ngừng tăng, do vậy số người Việt Nam đi du lịch nước ngoài cũng tăng theo. Hơn nữa, việc giao lưu giữa người dân hai nước Việt Nam và Hàn Quốc đang trên đà phát triển với 26 chuyến bay mỗi tuần. Thông qua văn phòng tại Hà Nội, chúng tôi kỳ vọng sẽ đóng vai trò tích cực thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc phát triển hơn nữa trên nền tảng sự quan tâm và thiện cảm của người dân Việt Nam đối với Hàn Quốc và xa hơn nữa là quảng bá hình ảnh về đất nước Hàn Quốc tại các quốc gia lân cận.
- Xin cảm ơn ông !