CSGT xử lý vi phạm phải trang nghiêm, mềm mỏng
Chính trị - Ngày đăng : 18:00, 29/03/2011
Khi tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân, chiến sĩ CSGT phải có thái độ lịch sự, hòa nhã, văn minh, thân thiện |
Theo đó, mỗi cán bộ chiến sỹ Phòng CSGT khi làm nhiệm vụ phải thực hiện nghiêm những quy định về tác phong, điều lệnh, quy trình công tác do Bộ Công an, CATP Hà Nội đã quy định
Đặc biệt, khi tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân phải có thái độ lịch sự, hòa nhã, văn minh, thân thiện với phương châm “Nguyên tắc nhưng mềm mỏng”; không được gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực làm ảnh hưởng đến danh dự và uy tín của CAND.
Phòng CSGT đường bộ-đường sắt cũng quán triệt mỗi cán bộ, chiến sĩ khi kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm Luật Giao thông phải bình tĩnh, mềm mỏng, nghiêm trang, hướng dẫn, giải thích rõ ràng, cụ thể ngắn gọn cho người vi phạm hiểu để chấp hành; tuyệt đối không được văng tục chửi bậy, có hành động giằng, lôi kéo phương tiện, người vi phạm (trừ những trường hợp đối tượng vi phạm chống đối hoặc có hành động côn đồ chống lại lực lượng làm nhiệm vụ); kết hợp việc kiểm tra, xử lý với nhắc nhở giáo dục người vi phạm.
Trụ sở, nơi tiếp công dân của các đội nghiệp vụ, bộ phận làm việc trong đơn vị cũng phải bố trí gọn gàng sạch sẽ; tạo nơi để xe phù hợp cho cán bộ chiến sỹ và người dân đến liên hệ công tác, giải quyết vi phạm.