Tăng cường quản lý việc dạy thêm - học thêm
Giáo dục - Ngày đăng : 06:02, 24/03/2011
Bộ GD-ĐT sẽ tiếp tục rà soát, giảm tải chương trình, cải tiến công tác thi, kiểm tra, đánh giá; tổ chức kiểm tra theo đề chung cho từng khối lớp; tổ chức chấm chéo bài kiểm tra để bảo đảm sự công bằng trong đánh giá HS; đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá theo chuẩn kiến thức, kỹ năng. Việc đầu tư cơ sở vật chất, công khai thu chi và tăng cường vai trò của giáo viên chủ nhiệm cũng là những yêu cầu cần thiết.
Theo báo cáo của các địa phương, hầu hết các tỉnh, TP đều diễn ra việc dạy thêm, học thêm với mục đích, hình thức, mức độ và quy mô khác nhau. Theo đánh giá của lãnh đạo Bộ, bản chất của việc dạy thêm, học thêm là tốt, xuất phát từ nhu cầu hoàn thiện, bổ sung kiến thức của người học và động cơ không vụ lợi của người dạy. Tuy nhiên, do công tác quản lý còn lỏng lẻo, một số giáo viên có tư tưởng vụ lợi nên đã xuất hiện tình trạng dạy thêm, học thêm tràn lan…