Khởi công xây dựng thêm cầu Bắc Hưng Hải

Xã hội - Ngày đăng : 16:19, 16/03/2011

(HNMO) - Ngày 16/3, lễ khởi công xây dựng cầu Bắc Hưng Hải và đường dẫn đầu cầu thuộc Dự án đường giao thông liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên đã diễn ra tại Khu đô thị sinh thái Ecopark.

(HNMO) - Ngày 16/3, lễ khởi công xây dựng cầu Bắc Hưng Hải và đường dẫn đầu cầu thuộc Dự án đường giao thông liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên đã diễn ra tại Khu đô thị sinh thái Ecopark.

Tham dự lễ khởi công có ông Nguyễn Khắc Hào - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hưng Yên, cùng đại diện một số Bộ, ngành TƯ, đại diện các sở, ban ngành tỉnh Hưng Yên; Lãnh đạo các huyện Văn Giang, Yên Mỹ, Khoái Châu (Hưng Yên) và Gia Lâm (Hà Nội), lãnh đạo và bà con nhân dân địa phương 3 xã vùng dự án và các xã có tuyến đường đi qua…

Cầu Bắc Hưng Hải là cây cầu bắc qua sông Bắc Hưng Hải chạy qua Khu đô thị Ecopark thuộc địa phận huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên.


Phối cảnh cầu Bắc Hưng Hải.

Cây cầu có chiều 370m, gồm 2 cầu cách nhau 10m, mỗi cầu bố trí 3 làn xe 3x3,75m, một làn xe hỗn hợp 3,25m, phần dành cho bộ hành 2,75m. Tổng cộng bề rộng một cầu là 18.5m. Kết cấu cầu chính sử dụng dầm hộp bê tông cốt thép dự ứng lực gồm 5 nhịp với chiều dài 270m, kết cấu cầu dẫn gồm 4 nhịp bê tông cốt thép thường với chiều dài 50m và đường dẫn đầu cầu dài 160,5m. Gói thầu có tổng mức đầu tư là 27,3 triệu SGD (đô la Singapore).

Liên danh Utracon Overseas Pte Ltd (Singapore) và Utracon Vietnam và nhà tư vấn CPG - các đơn vị tham gia tổng thầu thiết kế và thi công cầu Bắc Hưng Hải, là các nhà thầu có uy tín của của Singapore. Các công ty này đã tham gia thiết kế và thi công nhiều công trình nổi tiếng ở Singapore và các nước trên thế giới.

Cầu Bắc Hưng Hải nằm trên tuyến đường liên tỉnh Hà Nội - Hưng Yên dài hơn 21,4km nối từ chân cầu Thanh Trì – Hà Nội đến quốc lộ 39 Hưng Yên, trong đó đoạn chạy qua Khu đô thị sinh thái Ecopark dài 3,5km được gọi là Đại lộ Ecopark. Đại lộ được xây dựng với quy mô rộng 100m, thiết kế hiện đại với 8 làn xe và hai bên đường được bố trí cây xanh cảnh quan, dải phân cách giữa rộng 8m được trồng hoa và thảm cỏ xanh mướt chạy dọc suốt chiều dài Đại lộ, các lối đi bộ qua đường được bố trí tách khỏi khu vực xe lưu thông bằng các hầm chui và cầu vượt bộ hành để đảm bảo an toàn cho người đi bộ. Hệ thống chiếu sáng thông minh tự động tắt khi có ánh sáng mặt trời để tiết kiệm năng lượng.

Đặc biệt, trên cầu sẽ có 5 điểm dừng để khách có thể tham quan sông Bắc Hưng Hải và dự án Khu đô thị sinh thái Ecopark từ trên cầu. Chủ đầu tư cũng sẽ kết hợp xây dựng hệ cảnh quan dọc theo hai bên bờ sông để tạo nên dòng sông hoa chảy giữa lòng đô thị tạo thành một bức tranh tổng thể hài hòa giữa cảnh quan sông Bắc Hưng Hải và cảnh quan chung của cả Khu đô thị sinh thái Ecopark.

Cầu Bắc Hưng Hải dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12/2012. Mục tiêu hàng đầu hiện nay của chủ đầu tư - Vihajico là đẩy nhanh việc hoàn thiện tuyến đường Liên tỉnh Hà Nội- Hưng Yên đồng thời với triển khai nhanh tiến độ của dự án Khu đô thị sinh thái Ecopark mà trong đó cầu Bắc Hưng Hải là công trình điểm nhấn quan trọng kết nối giai đoạn 1 với các giai đoạn còn lại của dự án.

L.H