Những quyền lợi thiết thực khách hàng được thụ hưởng

Doanh nghiệp - Ngày đăng : 07:20, 16/03/2011

Một sự kiện lớn trong chuỗi các hoạt động của chương trình


Tuần bán hàng vì người tiêu dùng” là dịp để người tiêu dùng có cơ hội mua hàng bảo đảm chất lượng và được hưởng nhiều chế độ ưu đãi khác. Ảnh: Phương An

Tại 35 điểm bán hàng được BTC lựa chọn trong "Tuần bán hàng vì NTD" là các siêu thị lớn, trung tâm thương mại. Tại những nơi đó, NTD có cơ hội mua được các hàng hóa bảo đảm chất lượng, được phục vụ chu đáo và hưởng nhiều chế độ ưu đãi khác. Trong "Tuần bán hàng vì NTD", NTD có quyền đánh giá chất lượng của điểm bán hàng theo chương trình khảo sát ý kiến của NTD tại điểm bán hàng do Ban tổ chức thực hiện. Đồng thời, để hỗ trợ NTD trong quá trình mua sắm, tổng đài 04.1081 (thành viên của Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ NTD Việt Nam, Hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu) có nhiệm vụ tư vấn cho NTD về quyền của NTD, kết nối các cuộc gọi của NTD đến các cơ quan chi cục quản lý thị trường, Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ NTD để NTD được hướng dẫn về thủ tục khiếu nại khi mua phải hàng hóa giả, kém chất lượng hoặc bị vi phạm quyền lợi…

Để Luật Bảo vệ NTD (có hiệu lực từ ngày 1-7-2011) sớm đi vào cuộc sống và được NTD biết đến, chương trình "Hành động vì quyền lợi NTD" đã được tổ chức theo hình thức xã hội hóa và nhận được sự hưởng ứng, đóng góp của nhiều doanh nghiệp. Là một đơn vị tài trợ chương trình và là điểm được Ban tổ chức chọn là nơi diễn ra lễ mít tinh nhân Ngày quyền NTD quốc tế 15-3, ông Trịnh Đức Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Pico khẳng định: "Đây là niềm tự hào không phải doanh nghiệp nào cũng có được, nhưng đồng thời cũng buộc chúng tôi phải nỗ lực nhiều hơn trong việc tuân thủ trách nhiệm của doanh nghiệp đối với NTD". Trong "Tuần bán hàng vì NTD", Pico cam kết có những ưu đãi đặc biệt cho khách hàng, như tặng thêm 1 năm bảo hành cho tủ lạnh, máy giặt, điều hòa; miễn phí vận chuyển đến 200km; tặng 2.011 phiếu bảo dưỡng miễn phí cho điều hòa, laptop, PC, đặc biệt không nhất thiết là hàng mua tại Pico. Cũng trong tháng 3 này, Pico tổ chức sinh nhật mừng hệ thống bán hàng online tròn 2 năm, đây cũng sẽ là một cơ hội để khách mua hàng qua 2 kênh trực tuyến http://www.pico.com.vn được hưởng những ưu đãi đặc biệt cho mỗi sản phẩm đặt mua… Tương tự, siêu thị điện máy nội thất Việt Long cũng là một đơn vị tài trợ cho chương trình, bằng hành động cụ thể, thiết thực, Việt Long cũng đã triển khai chiến dịch bán hàng với quy mô lớn, trong đó tập trung vào mục đích bình ổn giá cả hàng hóa, hàng nghìn sản phẩm giảm giá ưu đãi và kèm khuyến mãi hấp dẫn được thực hiện trong dịp này. VNPT Hà Nội cũng là một trong các đơn vị tài trợ của chương trình. Nhiều năm qua, VNPT Hà Nội là một đơn vị có truyền thống, luôn tham gia trong các hoạt động của Thủ đô, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển của Thủ đô Hà Nội và luôn nhận được sự yêu mến tin tưởng của NTD…

Để người dân hiểu rõ hơn về quyền lợi của mình, đặc biệt khi Luật Bảo vệ NTD ra đời, Ban tổ chức sẽ tổ chức các lớp tập huấn ở 10 quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP Hà Nội từ tháng 4 đến tháng 7-2011. Tại các buổi tập huấn, các chuyên gia sẽ phổ biến các nội dung về quyền lợi NTD; trao đổi thông tin hai chiều với các chuyên gia, doanh nghiệp. "Ngày mua hàng qua điện thoại" sẽ được tổ chức vào ngày 1-7-2011 giúp NTD mua hàng qua dịch vụ kết nối của tổng đài 04.1081 để được đưa hàng tận nhà và hưởng các ưu đãi của doanh nghiệp. Hội chợ "Doanh nghiệp vì NTD" năm 2011 được diễn ra từ ngày 29-6 đến ngày 3-7-2011 cũng là những ngày hội để NTD thực sự được hưởng quyền lợi của mình một cách thiết thực nhất.

Để biết 35 điểm bán hàng vì NTD và các thông tin của chương trình "Hành động vì quyền lợi NTD", NTD có thể gọi đến số 04.1081. Tổng đài sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ và bảo vệ NTD trong quá trình mua sắm hàng hóa.

Khánh Linh