Nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh ngay từ những ngày đầu xuân
Kinh tế - Ngày đăng : 07:02, 12/02/2011
Giám đốc Công ty CP Dệt 10-10 Dương Văn Bình cho biết, năm 2010, kim ngạch xuất khẩu của công ty đạt 226,59 triệu USD, tăng 92%; doanh thu có thuế đạt 4.307,3 tỷ đồng. Công ty đã mạnh dạn đầu tư đổi mới thiết bị và công nghệ tập trung khai thác thị trường châu Phi, Nam Á, Mỹ Latinh. Năm 2011, ngoài xuất khẩu, công ty sẽ tăng cường cho thị trường nội địa.
Theo Tổng Giám đốc Tổng Công ty May 10 Nguyễn Thị Thanh Huyền, năm 2010, tổng công ty tiếp tục củng cố và phát triển thương hiệu, tập trung đầu tư chiều sâu, mở rộng quy mô sản xuất tại các địa phương với kinh phí khoảng 109 tỷ đồng…
Năm 2011, tổng công ty phấn đấu doanh thu đạt 1.200 tỷ đồng, tăng 20% so với năm trước.
Tại Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), Phó Chủ tịch Nguyễn Huy Tưởng đánh giá cao vai trò Hapro trong bình ổn giá dịp Tết Nguyên đán Tân Mão, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa và tăng giá đột biến các mặt hàng thiết yếu. Cụ thể Hapro đã tổ chức 9 điểm kinh doanh theo mô hình chợ Tết với trên 3.000 mặt hàng, trong đó có 9 mặt hàng thiết yếu trong chương trình bình ổn giá để phục vụ nhân dân ngoại thành, tổ chức 57 gian hàng theo mô hình quầy hàng Tết tại các khu vực đông dân cư trong nội thành và khu công nghiệp; 100 điểm bán hàng lưu động bình ổn giá…