Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong trao đổi hợp tác với Trường Chính trị - Hành chính Thủ đô Viêng Chăn
Đối ngoại - Ngày đăng : 16:28, 11/10/2022
Tại buổi tiếp, PGS.TS Phạm Minh Anh chào mừng Đoàn sang thăm và làm việc với nhà trường vào thời điểm có nhiều ý nghĩa khi hai nước kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm Ngày hai nước ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác.
Ngày 9-8 vừa qua, Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong và Trường Chính trị - Hành chính Thủ đô Viêng Chăn đã ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giai đoạn 2022-2025. Theo đó, hai bên thống nhất duy trì và thúc đẩy trao đổi đoàn đại biểu hằng năm nhằm tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. Hằng năm, Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong đón 1 đoàn cán bộ, giảng viên của Trường Chính trị - Hành chính Thủ đô Viêng Chăn sang tập huấn để nâng cao trình độ giảng dạy, quản lý.
Nhân dịp này, PGS.TS Phạm Minh Anh giới thiệu khái quát với Đoàn về quá trình hình thành và phát triển của nhà trường trong 73 năm qua, trong đó có những kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo và quản lý nhà trường. Đồng chí Phạm Minh Anh cũng chia sẻ, làm rõ hơn về công tác đào tạo, bồi dưỡng của nhà trường cũng như những kinh nghiệm trong tổ chức, quản lý các lớp, thông tin về chương trình đào tạo trung cấp lý luận chính trị đang thực hiện tại Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong. Theo đó mỗi năm, Trường đào tạo khoảng 5 nghìn lượt học viên các hệ khác nhau; triển khai nhiều đề tài nghiên cứu cấp trường, cấp thành phố và cấp quốc gia…
Đánh giá cao những tình cảm tốt đẹp, sự đón tiếp trọng thị mà Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong dành cho Đoàn, đồng chí Viengphon Keokhunsy bày tỏ vui mừng khi được sang thăm và làm việc tại Việt Nam vào dịp trọng đại. Điều này thể hiện mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nhà trường nói riêng, giữa hai dân tộc Việt Nam - Lào nói chung.
Đồng chí Viengphon Keokhunsy cho biết, trong thời gian thăm và làm việc với Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong, Đoàn đã được cung cấp những thông tin bổ ích, giúp học viên hiểu được bức tranh tổng thể quá trình phát triển của nhà trường với những kết quả thể hiện quyết tâm cao của toàn thể lãnh đạo, giảng viên, viên chức, người lao động trong nhà trường, qua đó có thêm nhiều kinh nghiệm để vận dụng vào công tác giảng dạy và lãnh đạo.