Tập đoàn Hoa Sao hướng tới thị trường quốc tế
Kinh tế - Ngày đăng : 11:30, 07/12/2010
(HNMO) - Mới đây, Tập đoàn Hoa Sao – Tập đoàn chăm sóc khách hàng (CSKH) đầu tiên tại Việt Nam đã chính thức trở thành hội viên của Hiệp hội CSKH Singapore (CCAS). Sự kiện này đã mở ra một bước chuyển mới cho Tập đoàn Hoa Sao nói riêng và cho thị trường dịch vụ CSHK Việt Nam nói chung trong việc mở rộng thị trường ra Thế giới.
Chia sẻ về sự kiện này, ông Lê Thanh Hải, TGĐ Hoa Sao Group cho biết: “ - Singapore hiện là nước có hoạt động Call Center rất phát triển, và cùng với một số nước Châu Á như Ấn độ, Philippines… Nghề này đã mang lại việc làm cho hàng triệu người lao động. Do vậy, việc trở thành thành viên CCAS là cơ hội tốt để chúng tôi có điều kiện học hỏi kinh nghiệm, trao đổi, giao lưu với các đơn vị cùng ngành, các chuyên gia và các nhà cung cấp giải pháp Call center quốc tế thông qua các hội thảo, sự kiện xã hội hay hội nghị chuyên đề hàng năm. Ngoài ra, đây còn là một bước đệm để Hoa Sao giới thiệu những dịch vụ CSKH của mình tới các đối tác nước ngoài nhằm tăng cường năng lực cạnh tranh, cơ hội hợp tác quốc tế đồng thời góp phần quảng bá thương hiệu CSKH Việt Nam ra thế giới”. Cùng với sự kiện trên, vừa qua, Ban lãnh đạo Tập đoàn Hoa Sao đã tham dự Hội thảo thường niên ngành Call Center do CCAS tổ chức tại Singapore. Cũng tại đây, đại diện Hiệp hội, Chủ tịch CCAS, bà Rowena Row đã trao chứng nhận thành viên cho Tập đoàn Hoa Sao. “Sau khi đã xem xét kỹ lưỡng hệ thống hạ tầng, quy mô hoạt động, uy tín thương hiệu… của Tập đoàn Hoa Sao, chúng tôi thấy rằng, Hoa Sao đã đảm bảo đủ những tiêu chí của CCAS. Vì vậy, chúng tôi chúc mừng Hoa Sao đã trở thành Tập đoàn CSKH đầu tiên của Việt Nam ghi tên trên “bản đồ” Hiệp hội CSKH Singapore. Chúng tôi tin rằng, việc Hoa Sao Group trở thành thành viên của CCAS sẽ giúp ích rất nhiều cho Tập đoàn trong việc phát triển thương hiệu và thị trường ra quốc tế, đồng thời đây cũng là bước khởi đầu tốt đẹp của CCAS trong việc mở rộng phạm vi ảnh hưởng Việt Nam...” - bà Rowena Row, Chủ tịch CCAS, chia sẻ.
Bà Rowena Row trao chứng nhận Tập đoàn Hoa Sao là thành viên CCAS cho ông Lê Thanh Hải – TGĐ của Hoa Sao
Có thể nói, sự kiện gia nhập CCAS một lần nữa khẳng định bản lĩnh tiên phong của Tập đoàn Hoa Sao, mở ra bước phát triển mới đầy hứa hẹn cho thị trường CSKH Việt Nam. Từ việc tham gia CCAS, Tập đoàn Hoa Sao cũng dự định khởi xướng, kêu gọi các doanh nghiệp trong nước đang hoạt động hay quan tâm tới lĩnh vực này thành lập một hiệp hội CSKH phù hợp với bản sắc, văn hóa và con người Việt Nam qua đó cùng hợp tác xây dựng một ngành dịch vụ CSKH Việt Nam lớn mạnh, đủ sức cạnh tranh với thị trường CSKH thế giới.
Theo lãnh đạo Tập đoàn Hoa Sao, trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, không lâu nữa, Việt Nam sẽ trở thành nơi lựa chọn của các đối tác nước ngoài với hình thức thuê ngoài (Outsourcing) dịch vụ Call/Contact center. Bởi lẽ, Việt Nam đáp ứng được nhiều tiêu chí hấp dẫn như: Chi phí thuê nhân công rẻ và ổn định; hạ tầng công nghệ viễn thông lại đang rất phát triển… Và đó cũng chính là lý do Tập đoàn Hoa Sao đã nâng cấp toàn bộ hệ thống Call center lên mức Contact center để vừa đáp ứng nhu cầu CSKH toàn diện của các doanh nghiệp trong nước, vừa chuẩn bị nền tảng vững chắc đón những cơ hội hợp tác quốc tế. Mặt khác, Hoa Sao còn tiến hành đào tạo lại hệ thống nhân sự Contact center cho các ngành dịch vụ trọng điểm: Viễn thông, Tài chính – ngân hàng, bán lẻ… đồng thời đào tạo thêm đội ngũ nhân sự CSKH thông thạo tiếng Anh để có thể đáp ứng yêu cầu của các đối tác nước ngoài.
Thông tin về Hiệp hội CCAS Ra đời năm 1998, CCAS là một tổ chức phi lợi nhuận, hoạt động tập trung vào việc phát triển công nghệ, quy trình quản lý cũng như các vấn đề kinh doanh khác cho các trung tâm Contact Center trong nước và quốc tế. CCAS được mệnh danh là trung tâm kết nối giữa các thành viên, là nơi hội tụ những kiến thức và công nghệ mới nhất của ngành công nghiệp Call Center mới nổi tại châu Á. CCAS hướng tới mục tiêu trở thành một Hiệp hội uy tín trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương; phát triển Call Center như một ngành công nghiệp độc lập; đồng thời mở ra cơ hội giao lưu học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm để các thành viên trao đổi ý tưởng, khơi nguồn kiến thức và cùng nhau ứng dụng tốt nhất vào thực tế. Với phương châm nhất quán, CCAS mong muốn được đem tới những giá trị mới, phương pháp tiếp cận mới cho tất cả các doanh nghiệp để từ đó, giúp các Hội viên phát triển định hướng và tính chuyên nghiệp trong ngành công nghiệp Call Center thông qua các hoạt động liên kết, giáo dục, hội thảo và nghiên cức chuyên sâu. Nhờ thế, sau hơn 10 năm thành lập, tổ chức này đã quy tụ nhiều DN hoạt động trong lĩnh vực CSKH ở khu vực Châu Á và Đông Nam Á. |