Một địa chỉ mua sắm của người nội trợ
Xã hội - Ngày đăng : 07:19, 01/12/2010
Đây cũng là điều dễ hiểu, vì đa số khách hàng biết đến Pico với vai trò là nhà cung cấp lớn hàng điện tử, điện lạnh, IT, viễn thông, kỹ thuật số… của các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Tuy nhiên, với Pico 173 Xuân Thủy vừa được khai trương vào đầu tháng 10-2010, Pico dành riêng tầng 3 (rộng 3.000m2) để trưng bày hàng gia dụng, đặc biệt trong đó có 1.200m2 để bày bán các sản phẩm gia dụng cao cấp tự chọn (gọi là khu gia dụng tự chọn). Dạo một vòng ngắm các sản phẩm được bài trí khoa học và đẹp mắt, khách hàng có thể gặp nhiều sản phẩm của các nhà sản xuất lớn trên thế giới, với các thương hiệu nổi tiếng, như: Lock & Lock (since 1977), Komax (since 1971) chuyên sản xuất hộp nhựa, hộp bảo quản thực phẩm; gốm sứ cao cấp Minh Long (since 1970) chuyên sản xuất bộ đồ ăn, bộ cà phê, bộ trà… các thương hiệu gia dụng hàng đầu châu Âu, gồm các đồ dùng gia dụng thiết yếu dùng cho nhà bếp, đã xuất hiện rộng rãi ở các thị trường châu Á, như Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam… trong đó có những thương hiệu đã tạo được sự phát triển mạnh, gồm Zwilling (since 1971) - Đức (sản xuất dao, kéo, với sản phẩm đã được bán ở hơn 100 quốc gia; Fissler (since 1845), Silit (since 1920) - Đức (sản xuất sản phẩm inox trong bếp: nồi, xoong, chảo); hay Brabantia (since 1919) của Hà Lan (chuyên các loại thùng đựng rác bằng inox, dụng cụ trong phòng tắm, bàn ủi quần áo, các loại dây phơi quần áo, các hộp chứa thực phẩm... được tin dùng ở hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới). Một thương hiệu nữa của Mỹ cũng rất được ưa chuộng tại Việt Nam là Vision (since 1980) chuyên đồ thủy tinh chịu nhiệt, sử dụng trong lò vi sóng, bếp ga… Khu gia dụng tự chọn, nhất là gian hàng thương hiệu châu Âu tại đây là khu bán đồ bếp hàng hiệu đầu tiên, lớn nhất cả nước.
Gian hàng đồ gia dụng tự chọn tại 173 Xuân Thủy của Pico Plaza.
Có thể nói, mẫu mã, chất lượng của các sản phẩm gia dụng bày bán tại khu gia dụng tự chọn của Pico đã được khẳng định và được tin dùng trên khắp thế giới từ hàng trăm năm qua. Tuy nhiên, không ít khách hàng băn khoăn "Hàng của các thương hiệu lớn, liệu giá có cao?". Giải đáp băn khoăn này, bà Nguyễn Thị Hải Huế, Trưởng ngành hàng Gia dụng, thuộc Công ty CP Pico cho biết: "Với khu gia dụng tự chọn tại Pico-173 Xuân Thủy, mục tiêu của Pico là nhằm cung cấp những thương hiệu gia dụng uy tín thế giới đến với người nội trợ, khách hàng mua sản phẩm tại đây hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa, đồng thời siêu thị bảo đảm về giá cũng như chất lượng sản phẩm... Tuy nhiên, khách hàng của Pico khá đa dạng, vì vậy sản phẩm ở đây được lựa chọn để có thể phục vụ nhiều đối tượng khách hàng, với nhiều mức giá khác nhau... Khách hàng có thu nhập cao, có thể chọn các sản phẩm cao cấp có giá hàng chục triệu đồng, khách hàng có mức thu nhập trung bình, vẫn có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm chất lượng có mức giá chỉ vài chục nghìn đồng..."
.
Trong các gia đình hiện đại ngày nay, phòng ăn, căn bếp là nơi ấm cúng, tập trung mọi thành viên trong gia đình sau những giờ lao động, học tập mệt mỏi. Vì vậy, việc đầu tư chi phí để chăm chút cho khu bếp, phòng ăn thêm lịch sự, tiện lợi… giờ đây được nhiều gia đình chú trọng. Đây cũng là lý do để trong chiến lược kinh doanh của mình, Pico dành một phần không nhỏ cho ngành hàng này.