Dược Hậu Giang - Vượt thử thách trong vinh quang

Kinh tế - Ngày đăng : 10:26, 22/11/2010

(HNMO) - 14 năm liền đứng đầu ngành Công nghiệp Dược Việt Nam, cũng là 14 năm liên tiếp sản phẩm của đơn vị được người tiêu dùng bình chọn Hàng Việt Nam Chất lượng cao. Với thành tích này, liệu rằng Dược Hậu Giang có thể tiếp tục giữ vững trong tương lai ?

Kể từ năm 1996, sau nhiều nỗ lực được đánh đổi bằng sức lực, mồ hôi của những cán bộ nhân viên vì sự tồn tại của “Mái nhà chung”, Dược Hậu Giang đã lội ngược dòng, từ bờ vực phá sản đi lên vị trí dẫn đầu ngành Công nghiệp Dược Việt Nam. Đó là những trang sử hào hùng không bút mực nào nói hết để rồi mọi thế hệ sau này của Công ty sẽ vẫn mãi tự hào.


Một phòng sản xuất của Cty Dược Hậu Giang


Vượt qua được những khó khăn của cơ chế thị trường, DHG lại phải đối mặt với những thử thách từ những sự thành công của chính mình. Chính vì vậy, Ban Quản trị Công ty và người lao động luôn tự nhủ “đừng sợ thử thách trong khó khăn mà phải sợ thử thách trong vinh quang”.

Thực tế cho thấy, từ năm 2004 (năm cổ phần hóa doanh nghiệp) doanh thu của DHG là 554 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 28,5 tỷ đồng. Qua 6 năm phát triển, mỗi năm DHG lại thiết lập thêm một kỷ lục mới. Chỉ riêng kết quả 9 tháng đầu năm 2010 của tập đoàn DHG đã đạt 1.372 tỷ đồng doanh thu, lợi nhuận trước thuế đạt gần 280 tỷ đồng, hoàn thành tương ứng 72% kế hoạch doanh thu và 90% kế hoạch lợi nhuận năm 2010, khẳng định những bước đi vững chắc của mình trên thương trường. Có thể nói, yếu tố tạo nên sự thành công liên tiếp và bí quyết giữ vững vị thế trên thương trường của DHG nằm ở chiến lược quản trị doanh nghiệp. Trong đó, “Quản trị doanh nghiệp được hiểu là Quản trị con người, mà kết quả kinh doanh chỉ là hệ quả”.


Ban Lãnh đạo Cty Dược Hậu Giang


Như vậy, câu trả lời cho tương lai của DHG chính là “người lao động” . Đó là nguồn tài sản vô giá của Công ty. Những chiến công vang dội của DHG trong 14 năm qua là hệ quả từ việc DHG trân trọng những tài năng, hướng đến giá trị tinh thần để nhóm lên ngọn lửa nhiệt huyết, giáo dục bản sắc văn hóa, phát huy những cảm xúc để giữ được những trái tim trung thành luôn vì mục tiêu phát triển bền vững của Công ty. Và sau này vẫn thế …

Quang Anh