Sức mua sẽ tăng cao
Kinh tế - Ngày đăng : 07:32, 11/11/2010
Tháng khuyến mại 2010 đã bắt đầu tại nhiều điểm bán hàng trên địa bàn thành phố.
Ảnh: Trung Kiên
Hai điểm nhấn tiêu biểu của TKM 2010 là hai "Ngày vàng" khuyến mại (13 và 14-11) và Hội chợ Vàng khuyến mại tổ chức tại Hội chợ triển lãm Việt Nam (đường Giảng Võ) từ ngày 18 đến 21-11. Người dân đang chờ đón "Ngày vàng" vì tại 23 "Điểm vàng" sẽ giảm giá 20-50% với nhiều mặt hàng. Theo báo cáo nhanh từ các "Điểm vàng" khuyến mại, mức doanh thu sau khi kết thúc tuần đầu của TKM đều tăng đáng kể. Trong đó, Mêlinh plaza tăng 52% so với cùng kỳ năm 2009 và tăng 47% so với tháng 9, 10-2010, số lượng khách hàng tăng 45% so với cùng kỳ 2009 và tăng 40% so với tháng 9, 10-2010. Tại "Điểm vàng" của siêu thị điện máy HC tăng 12,5-14% so với cùng kỳ tháng trước và số lượng khách cũng tăng đáng kể. Với 4 "Điểm vàng" của siêu thị Hapro tăng 137% so với cùng kỳ TKM năm 2009. Tại "Điểm vàng" của siêu thị Hiền Lương tại Ứng Hòa (Hà Tây cũ) cũng tăng 11,4% so với cùng kỳ năm trước, số lượng khách tăng 20% so với tháng 10-2010. Nhiều doanh nghiệp (DN) "Điểm vàng" khác cũng phấn khởi vì bước đầu đã nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng. Sự tăng trưởng của các DN cho thấy sức mua của người tiêu dùng đang tăng mạnh trong TKM. Dự kiến, "Ngày vàng" khuyến mại 13 và 14-11 là ngày hội mua sắm lớn nhất trong năm. Các DN "Điểm vàng" đang tập trung chuẩn bị lượng hàng lớn để phục vụ người dân trong "Ngày vàng". Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo TKM đã có công văn yêu cầu các "Điểm vàng" phải chuẩn bị hệ thống nhân sự, thanh toán, bãi để xe, an ninh trật tự, bảo đảm thuận tiện cho người dân khi đi mua hàng. 23 "Điểm vàng" khuyến mại được Ban chỉ đạo TKM lựa chọn, phân bổ đều theo quận, huyện nhằm tạo điều kiện cho người dân khi đi mua sắm hàng hóa trong "Ngày vàng", tránh hiện tượng quá tải của "Điểm vàng". Người dân cần mua ti vi LCD, điều hòa, máy giặt, máy ảnh… đến với các "Điểm vàng" là các siêu thị điện máy Pico 173 - Xuân Thủy (Cầu Giấy), 35 - Hai Bà Trưng, 76 - Nguyễn Trãi; HC tại 348 - đường Giải Phóng và 36 Phạm Văn Đồng; Hương Anh tại C4 Giảng Võ; Ebest 630 - Quang Trung (Hà Đông); Việt long 80 - Ngô Gia Tự (Long Biên)... Các siêu thị điện máy nói trên đều cam kết có đủ hàng, thực hiện bán hàng theo đúng "Điểm vàng" như đã cam kết. Nếu cần mua các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, người dân có thể đến với hai "Điểm vàng" của siêu thị Fivimart tại 94- Hoàng Quốc Việt, hay 583 Nguyễn Văn Cừ - Long Biên. Fivimart cam kết mang đến nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn và các mặt hàng đều đạt chất lượng. bốn "Điểm vàng" của Hapro là những điểm bình ổn giá, đặc biệt trong TKM, Hapro sẽ thu hút khách hàng tại "Điểm vàng" siêu thị rau và thực phẩm an toàn tại 51 - Lê Đại Hành. "Điểm vàng" Parkson tại 198B - Tây Sơn sẽ giảm 20-50% các mặt hàng thời trang cao cấp. Tại đây, người dân có thể mua các sản phẩm chính hãng, với thương hiệu nổi tiếng, như Estée Lauder, Lancôme, Clinique, Lacoste... Với 6 trung tâm thương mại (TTTM) cao cấp tại Việt Nam (4 TTTM tại TP Hồ Chí Minh, 1 TTTM tại Hà Nội và 1 TTTM tại Hải Phòng), Parkson đã thành công trong việc xây dựng chuỗi TTTM hàng đầu dành cho người tiêu dùng Việt Nam sành điệu. Người dân có thể mua các mặt hàng thời trang cao cấp tại "Điểm vàng" Vincom 191 - Bà Triệu, hay Rubi Plaza 44 - Lê Ngọc Hân. "Điểm vàng" của Vinaphone 384 - Xã Đàn cũng tham gia với các hình thức khuyến mại về dịch vụ thông tin di động chất lượng cao (hòa mạng mới Vinaphone trả sau, hay đăng ký mới dịch vụ MyTV và nhiều dịch vụ mới khác) giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Tại "Điểm vàng" của VNPT Hà Nội (DN có nhiều đóng góp cho các hoạt động TKM do thành phố tổ chức), năm nay tham gia với nhiều chương trình khuyến mại gói cước hay sử dụng dịch vụ mới, với phong cách phục vụ tốt nhất. VNPT Hà Nội luôn đồng hành với người dân Thủ đô và là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông được người dân tin dùng.
Mọi thông tin chi tiết về TKM, người dân có thể gọi số 1081 - đường dây nóng của TKM. Trong quá trình mua sắm, nếu người tiêu dùng mua phải hàng kém chất lượng hãy gọi đến 1081 để được kết nối với Chi cục Quản lý thị trường, hoặc Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng sẽ hướng dẫn thủ tục khiếu nại.