Trung Quân bất ngờ rớt khỏi Vietnam Idol

Giải trí - Ngày đăng : 23:01, 09/11/2010

(HNMO) - Được Hội đồng nghệ thuật (HĐNT) đánh giá cao giọng hát, “gu” âm nhạc và phong cách trình diễn, Trung Quân, “ứng cứ viên” cho ngôi vị Idol (Thần tượng âm nhạc) năm nay bất ngờ phải dừng cuộc chơi. Phần trình diễn bài hát chia tay của Quân dù rất bay bổng, giàu cảm xúc nhưng 4 thành viên của HĐNT vẫn quyết định nói lời chia tay với Trung Quân.

Dù được HĐNT đánh giá cao nhưng Trung Quân vẫn phải nói lời chia tay

Là một trong số ít thí sinh nhận được nhiều lời khen của HĐNT, Trung Quân luôn ở vị trí an toàn trong 2 đêm thi đầu tiên của vòng Chung kết Vietnam Idol. Nhưng đêm trình diễn mang phong cách Hiphop – Dance và R&B, Trung Quân đã không thành công với bài hát “Đôi mắt” (Nguyễn Hải Phong). Chỉ một cú “xảy chân”, số phiếu bình chọn của Quân thấp hẳn. Trên các trang web về âm nhạc cũng đánh giá Quân trình diễn không tốt ở tuần thi này, và đó là lý do Quân đã không nhận được số phiếu bầu của fan yêu nhạc. Bản thân Trung Quân cũng nhận thấy sự thất bại này của mình là có cơ sở.

Theo thể lệ của cuộc thi Vietnam Idol, việc đi hay ở của thí sinh phụ thuộc hoàn toàn vào phiếu bình chọn của khán giả. Thí sinh bị loại sau một đêm diễn còn có cơ hội cuối cùng thể hiện mình với HĐNT ở bài hát chia tay. Nếu cả 4 vị giám khảo đều đồng tình bỏ phiếu thì thí sinh đó mới được đặc cách vào vòng trong. Tuy nhiên, cũng giống như Nguyễn Thị Phương Anh, Đinh Vương Linh may mắn đó đã không đến với Trung Quân, cho dù Quân đã thể hiện xuất sắc bài hát chia tay - “Chuyện tình” (lời Dương Thụ, nhạc Anh Quân).

Trung Quân biểu diễn không thành công ở đêm thi thứ 3

Vị giám khảo Quốc Trung tỏ ra khá tiếc nuối cho trường hợp của Quân. Anh chỉ có thể động viên tinh thần của Quân rằng, nếu phải dừng bước ở cuộc chơi này thì bất cứ lúc nào Quân cần giúp đỡ, anh sẵn sàng. Còn giám khảo Diễm Quỳnh thì quả quyết, Quân sẽ là vị khách mời đặc biệt của VTV6 cho chương trình Tết năm nay. Điều đó cũng cho thấy, việc phải chia tay với Trung Quân cũng gây bất ngờ với HĐNT.

Thực tế là nếu so với khá nhiều thí sinh tiếp tục đi tiếp vào vòng trong thì Trung Quân vẫn được HĐNT đánh giá tốt hơn. Lều Phương Anh, Bích Phương, Đức Anh, Anh Khoa là những cái tên đang ngấp nghé vạch nguy hiểm. Tuy nhiên, may mắn vẫn mỉm cười với họ.

Sự dừng bước của Trung Quân càng thêm chứng tỏ: ở sân chơi Vietnam Idol thì việc chinh phục khán giả là cả một chặng đường dài và khó đoán. Thí sinh đựơc HĐNT rất ưu ái, thậm chí được người yêu nhạc rất thích ở những vòng đầu cũng có thể bị loại bất cứ lúc nào nếu như không tiếp tục nỗ lực.

Ngày 13/11 tới, 7 thí sinh còn lại sẽ tranh tài ở thể loại nhạc nước ngoài.

Lệ Quyên