Thích là... cắt!

Mỗi ngày một chuyện - Ngày đăng : 07:10, 22/10/2010

(HNM) - Trưa 29-9, ông Sĩ (tổ 44, phường Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân), chủ thuê bao số điện thoại 04.38545837 (thuê bao điện thoại cố định của Viễn thông Hà Nội - VNPT) nhấc máy gọi cho ông bạn hàng xóm ở số 3.8544239 thì thấy không có tín hiệu nào phát ra từ ống nghe, bèn sang tận nhà xem sao.

Ông bạn hàng xóm cho hay máy nhà mình cũng như thế. Hỏi ra, cả khu vực ngõ 3, 5, 7 phố Lương Ngọc Quyến thuộc tổ 44 của ông đều bị mất tín hiệu điện thoại cố định. Kèm theo đó, các thuê bao internet của Viễn thông Hà Nội cũng mất luôn đường truyền.

Vậy là bà con chia nhau, người dùng điện thoại di động, người sử dụng máy của cơ quan gọi tới số tổng đài 119 của VNPT hỏi về hiện tượng này. Nhân viên trực tổng đài 119 khi thì trả lời "hỏng đường dây", lúc đổ tại "sập mạng", có khi lại giải thích "tạm cắt để phục vụ kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội" hay "để hạ ngầm các đường cáp trong thành phố". Kiên nhẫn chờ hết ngày 10-10, theo dõi các tuyến phố gần đó không thấy thi công công trình hạ tầng gì, người dân lại gọi đến tổng đài 119. Vẫn loanh quanh với những lý lẽ trên, cuối cùng ngày 14-10, ông Sĩ được anh nhân viên tổng đài cho biết: "Việc cắt tín hiệu đường cáp do thành phố thực hiện, nhà cung cấp không biết".

Quá ngỡ ngàng với cách lý giải trên, ông Sĩ xin số điện thoại của người có trách nhiệm của Viễn thông Hà Nội, mong được giải thích thỏa đáng hơn nhưng bị từ chối.

Thích cắt thì cắt, không một lời thông báo trước, khi khách hàng phàn nàn lại đổ tại hết lý do này đến nguyên nhân kia trong khi các chủ thuê bao phải chịu thiệt hại trong một thời gian dài thì không có lấy một lời xin lỗi. Liệu nhà cung cấp đã làm tròn trách nhiệm với khách hàng?

Người Xây Dựng