Thi sáng tác tiêu đề - biểu tượng cho CT xúc tiến du lịch VN

Du lịch - Ngày đăng : 14:20, 21/10/2010

(HNMO) - Sáng 21/09, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội phối hợp với Công ty truyền thông thời gian Việt tiếp tục công bố về “Cuộc thi sáng tác tiêu đề - biểu tượng cho chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 – 2015”.

(HNMO) - Sáng 21/09, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch Việt Nam, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Nội phối hợp với Công ty truyền thông thời gian Việt tiếp tục công bố về “Cuộc thi sáng tác tiêu đề - biểu tượng cho chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam giai đoạn 2011 – 2015”.

Trước đó, tiêu đề “Việt Nam – Vẻ đẹp tiềm ẩn” được sử dụng đồng bộ và rộng rãi trong các chương trình quảng bá, xúc tiến của ngành Du lịch trong giai đoạn 2006-2010 đã gặt hái được nhiều thành công, gây được ấn tượng mạnh mẽ với bạn bè thế giới về một Việt Nam với thiên nhiên hoang sơ, độc đáo, với nền văn hóa đa dạng, lâu đời, với con người thân thiện, yêu chuộng hòa bình... Tuy nhiên, để đáp ứng yêu cầu mới trong giai đoạn phát triển tiếp theo, Du lịch Việt Nam cần một tiêu đề-biểu tượng mới.


Chương trình quảng bá giai đoạn 2006 - 2010 của ngành Du lịch sử dụng tiêu đề "Việt Nam - Vẻ đẹp tiềm ẩn".

Chiến lược phát triển Du lịch Việt Nam giai đoạn 2010-2020 và tầm nhìn đến 2030 xác định Du lịch là một ngành kinh tế quan trọng, tăng nguồn thu ngoại tệ cho đất nước, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo ra nhiều việc làm trong xã hội. Trong giai đoạn 2010-2020, ngành Du lịch phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng khách du lịch quốc tế hàng năm từ 10-15%/năm. Để đạt được những mục tiêu đã đề ra trong Chiến lược, ngành Du lịch sẽ đẩy mạnh việc xây dựng, phát triển thương hiệu và triển khai mạnh mẽ, đồng bộ, rộng rãi chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam.

Cuộc thi sáng tác tiêu đề - biểu tượng cho Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam giai đoạn 2011-2015 do Tổng cục Du lịch tổ chức nhằm chọn ra tiêu đề - biểu tượng mới có ý nghĩa, thể hiện rõ nét nhất chiến lược phát triển, sức hấp dẫn, lợi thế cạnh tranh của ngành Du lịch, góp phần thu hút ngày càng nhiều khách du lịch quốc tế đến với Việt Nam.

Đối tượng tham gia của cuộc thi lần này được tập trung vào các công ty, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước chuyên trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu, sáng tác tiêu đề-biểu tượng, marketing, tư vấn du lịch. Thời gian nộp bài dự thi từ ngày 25/8 đến 15/12/2010.

Trong số các tác phẩm dự thi, Ban giám khảo sẽ chọn 10 sản phẩm tốt nhất để vào vòng chung khảo với các giải thưởng: 1 giải Nhất 50 triệu đồng; 1 giải Nhì 30 triệu đồng; 1 giải Ba 20 triệu đồng và 7 giải Khuyến khích là một chuyến du lịch 10 triệu đồng mỗi giải. Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ có một số phần thưởng bằng hiện vật khác.

L.H