Hà Nội có thêm một địa chỉ mua sắm mới
Kinh tế - Ngày đăng : 07:33, 20/10/2010
Siêu thị điện máy Pico 173 Xuân Thủy gồm 5 tầng, từ tầng 1 đến tầng 5 của tòa nhà 25 tầng Xuân Thủy Tower. Trong đó, tầng 1 (khoảng 1.500m2) trưng bày hàng kỹ thuật số và viễn thông; tầng 2 (2.500m2) dành cho các mặt hàng điện tử, IT, phụ kiện và bar-caffe; 2.500m2 của tầng 3 dành cho các mặt hàng gia dụng và 2.500m2 tầng 4 là nơi trưng bày các mặt hàng điện lạnh…
Siêu thị Pico tại 173 Xuân Thủy (Cầu Giấy).
Trung thành với tiêu chí đã đặt ra là bán hàng chính hãng, mới 100%, bảo đảm rõ xuất xứ, nguồn gốc, hàng hóa trưng bày tại Pico 173 Xuân Thủy là sản phẩm của hầu hết các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, là đối tác chiến lược của Pico trong những năm qua, như Sony, Samsung, Panasonic, LG, Toshiba, Philips, Sharp, Sanyo, Electrolux, Fagor, Nokia, Motorola, Lenovo,
HP, Acer…
Ông Ngô Thiết Hùng, Phó Giám đốc Công ty CP Pico, kiêm Giám đốc Trung tâm Pico 173 Xuân Thủy cho biết: "Nằm trên con phố trung tâm của quận Cầu Giấy, gần trung tâm Mỹ Đình lại có một số bệnh viện và trường học lớn, Pico 173 Xuân Thủy đã hội tụ được hai yếu tố "thiên thời", "địa lợi". Để có thêm "nhân hòa", chúng tôi đã chuẩn bị khá kỹ về đội ngũ nhân sự. Tại Pico 173 Xuân Thủy, khách hàng sẽ được phục vụ chu đáo, nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất, bởi đội ngũ nhân viên am hiểu, tận tình. Đặc biệt, một chế độ bảo hành tốt nhất, rất riêng có ở Pico được bắt đầu thực hiện từ đây". Cũng theo ông Ngô Thiết Hùng, Pico 173 Xuân Thủy nằm trong khu văn phòng, căn hộ cao cấp, được thiết kế hiện đại, đi vào hoạt động ngay sau khi Pico thay đổi nhận diện thương hiệu mới là một bước chuẩn bị khá kỹ, nhằm tạo lực cho những bước phát triển mới của Pico về quy mô, cũng như hình thức kinh doanh.
Bên cạnh 3 siêu thị điện máy tại 76 Nguyễn Trãi, 35 Hai Bà Trưng và 173 Xuân Thủy, với tổng diện tích sử dụng lên đến 25.000m2, Trung tâm thương mại (TTTM) Pico Mall tại 229 Tây Sơn (Hà Nội) sẽ khai trương giai đoạn 1 vào tháng 12-2010. Cùng với đó, Pico cũng sẽ triển khai dự án với quy mô tổng diện tích xây dựng lên tới hơn 50.000m2 sàn, là tổ hợp TTTM và văn phòng cao cấp tại đường Cộng Hòa - TP Hồ Chí Minh. Khi TTTM này đi vào hoạt động (dự kiến cuối năm 2011) sẽ là điểm nhấn về mô hình TTTM cao cấp cả về quy mô và chất lượng tại TP Hồ Chí Minh... Từ đây, hoạt động của Pico sẽ mở rộng sang các lĩnh vực khác, như nội thất, du lịch…
Tại lễ khai trương Pico 173 Xuân Thủy, Pico đã công bố thay đổi logo mới, dành tặng 3.000 phần quà giá trị, như ti vi LCD, điện thoại di động, bếp từ, chảo chống dính, USB 4 Gb… cho khách đến tham quan mà không cần phải mua hàng; khuyến mãi đặc biệt 173 cặp sản phẩm sẽ được bán ra với hình thức mua 1 tặng 1 sản phẩm cùng chủng loại, ngoài ra có hàng nghìn sản phẩm được bán với giá "sốc"… Tuy nhiên, khi thực hiện tặng quà cho khách đến tham quan lại gặp sự cố ngoài ý muốn. Vì số lượng quà tặng có giá trị lớn, cách làm công khai, hình thức quay thưởng rõ ràng… nên cơ hội được nhận quà rất nhiều. Đây là lý do khiến lượng khách đổ về Pico 173 Xuân Thủy trong ngày đầu thực hiện chương trình (17-10) đông một cách bất ngờ, lên đến hơn 10.000 người. Chương trình này kéo dài trong 3 ngày 17, 18 và 19-10. Mỗi ngày có 1.000 phần quà dành tặng cho 1.000 khách tham quan có phiếu quà tặng để tham gia chương trình quay số trúng thưởng ngay sau đó.
Về vấn đề này, ông Ngô Thiết Hùng cho biết: "Theo quy định của chúng tôi, các khách hàng xếp hàng lần lượt nhận mỗi người 1 phiếu quà tặng/chứng minh thư nhân dân tại khu vực sân trước sau đó vào siêu thị quay vòng quay máy mắn để chọn quà, nhưng không ngờ lượng khách đông gấp nhiều lần dự kiến. Bởi vậy, ngày đầu tiên thực hiện chương trình đã không như mong muốn, chỉ có một số khách hàng nhận được quà tặng như kế hoạch. Chúng tôi gửi lời xin lỗi đến những khách hàng chân chính đã đến ủng hộ chúng tôi".
Sự việc xảy ra tại Pico 173 Xuân Thủy ngày 17-10 vừa qua và tại một vài siêu thị điện máy thời gian gần đây cho thấy, bên cạnh việc phân phối một lượng lớn hàng điện máy với giá hấp dẫn, chất lượng bảo đảm trong không gian mua sắm hiện đại, mỗi siêu thị cần cẩn trọng hơn trong việc tổ chức bố trí thực hiện các chương trình khuyến mãi, nhất là các chương trình lớn. Cùng với đó, khách hàng không chỉ là người tiêu dùng thông minh khi tìm đến các chương trình khuyến mãi, mà cần phải có thái độ mua sắm văn minh, lịch sự.