Colgate phối hợp cùng Hội Răng Hàm Mặt VN phát động Tháng sức khỏe răng miệng

Sức khỏe - Ngày đăng : 10:10, 09/10/2010

Chương trình “Tháng Sức Khỏe Răng Miệng” được nhãn hàng Colgate, thuộc công ty Colgate Palmolive Việt Nam, phối hợp cùng Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam phát động với mục tiêu nâng cao ý thức cộng đồng về chăm sóc sức khỏe răng miệng.

Chương trình “Tháng Sức Khỏe Răng Miệng” được nhãn hàng Colgate, thuộc công ty Colgate Palmolive Việt Nam, phối hợp cùng Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam phát động với mục tiêu nâng cao ý thức cộng đồng về chăm sóc sức khỏe răng miệng. Chương trình “Tháng Sức Khỏe Răng Miệng” bắt đầu từ ngày 01/10/2010 với hàng loạt các hoạt động tuyên truyền và khám răng miễn phí diễn ra trên phạm vi toàn quốc.

Theo thống kê của Viện Răng Hàm Mặt Việt Nam năm 2001, 85% trẻ em 6-8 tuổi bị sâu răng sữa và hầu hết là sâu răng không được điều trị (94%). Đổi với người trưởng thành, 75% người tuổi 18-34 bị sâu răng và 96.7% người lớn nói chung mắc bệnh quanh răng. Trong khi đó hơn 50% người dân không có thói quen thăm khám răng tại các phòng nha và bệnh viện dẫn đến việc không phát hiện để phòng ngừa và chữa trị kịp thời các bệnh về răng miệng nếu có.

Trong hơn 10 năm qua, “Tháng Sức Khỏe Răng Miệng” với khẩu hiệu “Đạt Mục Tiêu Không Sâu Răng” là một chương trình hướng đến cộng đồng được Colgate phối hợp với Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam thực hiện hàng năm, với mong muốn hình thành nơi mỗi cá nhân ý thức bảo vệ sức khỏe răng miệng của bản thân và gia đình. Các hoạt động trong “Tháng Sức Khỏe Răng Miệng” 10/2010 bao gồm: thăm khám răng và được nha sĩ tư vấn miễn phí tại các bệnh viện và hàng trăm phòng nha trên phạm vi toàn quốc và các chương trình tuyên truyền về sức khỏe răng miệng trên các phương tiện truyền thông cũng như tại các chợ và siêu thị.

Ông Sam Schiro - Tổng giám đốc công ty Colgate- Palmolive (Việt Nam) chia sẻ: “Colgate-Palmolive Việt Nam luôn cam kết nâng cao sức khỏe răng miệng của cộng đồng và chúng tôi tự hào là đối tác của Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam trong hoạt động “Tháng sức khỏe răng miệng” hàng năm với thông điệp “Đạt Mục Tiêu Không Sâu Răng,” qua đó thúc đẩy ý thức chăm sóc sức khỏe răng miệng trong cộng đồng.

Với sự hợp tác của Hội Răng Hàm Mặt Việt Nam, các nha sỹ và cộng đồng, chương trình “Tháng Sức Khỏe Răng Miệng” hàng năm đã giúp hàng ngàn gia đình được hưởng lợi ích từ việc thăm khám răng miễn phí và giáo dục sức khỏe răng miệng và các biện pháp phòng ngừa.”

* Chương trình Tháng Sức Khỏe Răng Miệng là chương trình hướng đến cộng đồng về chăm sóc sức khỏe răng miệng được Colgate-Palmolive thực hiện và phát triển trên toàn thế giới. Mục đích của chương trình nhằm cải thiện sức khỏe răng miệng của công đồng thông qua các hoạt động khám răng và tư vấn miễn phí với các nha sĩ, tuyên truyền và nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe răng miệng.

* Nhấn mạnh vào việc xây dựng ý thức chăm sóc răng miệng cho người dân, chương trình “Tháng Sức Khỏe Răng Miệng” tạo cơ hội cho tất cả mọi người được khám răng và tư vấn miễn phí tại các phòng nha, và nhận được các tài liệu giáo dục sức khỏe răng miệng để việc chăm sóc sức khỏe răng miệng trở thành một phần trong cuộc sống của họ.

* Tại Việt Nam, chương trình “Tháng Sức Khỏe Răng Miệng” còn có đường dây nóng 1800 599 969 (miễn phí cuộc gọi đến) nhằm cung cấp cho người dân địa chỉ phòng nha khám răng miễn phí gần nhất và các thông tin khác liên quan đến chương trình.