“Dài cổ” chờ... xe buýt !

Mỗi ngày một chuyện - Ngày đăng : 06:35, 06/10/2010

(HNM) - Làm việc tại một doanh nghiệp ở quận Đống Đa nên hằng ngày chị Nguyễn Ngọc Khánh, trú tại tổ 7, phường Thạch Bàn (quận Long Biên) phải đi về trên xe buýt tuyến 52. Thường lệ, kém 6h một chút là chị có mặt tại điểm đón xe trước cổng Công ty Hanel để kịp lên chuyến xe đầu, khỏi muộn giờ làm.

Thế nhưng, sáng ngày 18-9, chị và một số hành khách chờ đến 6h15 vẫn không thấy xe chạy tuyến này vào điểm đón khách. Sợ muộn giờ làm, chị Khánh gọi điện thoại di động cho Trưởng tuyến xe 52 phản ánh tình hình thì đầu máy bên kia hứa lập tức điều xe đón khách. Tuy nhiên, phải đến 6h45 mới thấy xe buýt mang biển số 29X-5634 chạy đến điểm đón. Do quá bức xúc trước việc chậm trễ của nhà xe, các hành khách lên tiếng ca thán nhưng cả người lái lẫn phụ xe cứ thản nhiên như không có chuyện gì, còn buông sõng: "Thích phản ánh thì về công ty mà phản ánh!".

Không chịu nổi thái độ thách đố, thiếu trách nhiệm với hành khách của lái và phụ xe 29X-5634, chị Khánh đến thẳng số 122, phố Xuân Thủy gặp lãnh đạo Tổng Công ty Dịch vụ vận tải công cộng Hà Nội và Trung tâm Tân Đạt (trực tiếp phụ trách tuyến xe 52) phản ánh lại sự việc, yêu cầu nhà xe phải có trách nhiệm đón khách đúng lộ trình, thời gian. Ý kiến của chị được ghi nhận song tình hình lại không hề được cải thiện. Sáng 23-9, chị và các hành khách khác vẫn phải chờ đến gần một tiếng đồng hồ (từ 6h45 đến 7h25) mới thấy xe buýt mang biển 29X-4804 "lừ lừ" tạt vào điểm đón khách.

Trước nỗi lo thường xuyên bị đi làm muộn do sự chậm trễ của nhà xe, chị Khánh phản ánh tới NXD, nhờ góp ý với Tổng Công ty Dịch vụ vận tải công cộng Hà Nội nên sớm khắc phục những thiếu sót trong phục vụ để hành khách đi tuyến 52 không còn phải "dài cổ" chờ xe như thời gian vừa rồi.

Người Xây Dựng