Mẫu xe Fiesta mới của Ford đạt doanh số 1 triệu chiếc trên toàn cầu

Xe++ - Ngày đăng : 20:35, 04/10/2010

(HNMO) – Thông tin từ Ford Việt Nam cho biết, chỉ chưa đầy hai năm từ khi lần đầu được ra mắt toàn cầu tại Châu Âu, mẫu Ford Fiesta đã vượt qua sự mong đợi - lôi cuốn nhiều khách hàng trẻ tuổi và đa dạng hơn đến với thương hiệu Ford - và trở thành minh chứng mạnh mẽ nhất cho hiệu quả của kế hoạch


Mẫu Fiesta mới, được sản xuất tại 5 nhà máy ở Châu Âu, Châu Á và Bắc Mỹ, đã bán được trên hơn 100 thị trường toàn cầu, được kỳ vọng sẽ đạt mốc doanh số 1 triệu chiếc vào tháng 10 năm nay.

“Mẫu Fiesta là bằng chứng rõ nét nhất cho thấy kế hoạch "MỘT Ford" đang phát huy hiệu quả," ông Alan Mulally, Chủ tịch tập đoàn Ford Motor cho biết. "Chúng tôi đặt mục tiêu lắp ráp một mẫu xe nhỏ xuất sắc cho toàn cầu – với chất lượng, độ an toàn, khả năng tiết kiệm nhiên liệu, thiết kế thông minh và giá trị hàng đầu – và gần môt triệu khách hàng đã hưởng ứng.”


Fiesta là mẫu xe đầu tiên được thiết kế trên khung gầm toàn cầu B của Ford và được hưởng lợi từ những nỗ lực của hãng nhằm nâng cao chuyên môn và quy mô toàn cầu của mình. Ford đang đặt mục tiêu đạt doanh số hàng năm 1,6 triệu xe được lắp ráp trên khung gầm toàn cầu B mỗi năm vào năm 2014.

“Những hiệu quả chúng tôi đạt được từ việc mở rộng quy mô trên toàn cầu cho phép chúng tôi mang đến một mẫu Fiesta không chỉ vượt qua kỳ vọng của khách hàng đối với xe nhỏ, mà còn đóng góp cho sự phát triển lớn mạnh của Ford," ông Mulally nói tiếp.


Đến năm 2013, Ford sẽ giảm số mẫu khung gầm chính của hãng từ 25 xuống 12 vào năm 2009. Từ đó, hơn 80% khối lượng toàn cầu sẽ được sản xuất dựa trên các khung gầm chính này, tăng từ 50% vào năm 2009.

Dữ liệu dân số cho thấy các mẫu Fiesta sedan và hatchback mới đang lôi cuốn nhiều khách hàng trẻ tuổi, phong phú, đa dạng và học vấn cao hơn so với mẫu Fiesta trước đây và các sản phẩm khác của Ford.

“Thiết kế thông minh và công nghệ tiên tiến đang được đánh giá cao trên thị trường toàn cầu," ông Jim Farley, Phó Chủ tịch Ford, phụ trách bộ phận Tiếp thị, bán hàng và dịch vụ cho biết. "Fiesta đang chứng tỏ rằng người tiêu dùng không muốn một mẫu xe nhỏ tẻ nhạt. Đặc biệt là những công dân của thế kỷ mới, họ muốn sở hữu thiết kế thông minh, công nghệ tối tân, các tính năng cao cấp, và họ sẵn sàng đầu tư để có được điều họ muốn.”

L.H