“Nóng” những tuyến đường xuống cấp

Bạn đọc - Ngày đăng : 08:56, 25/09/2010

(HNM) - Ngày 16-9-2010, Báo Hànộimới có bài


"Mục sở thị", chúng tôi thấy phản ánh của người dân là có cơ sở. Ngay từ đoạn dốc Đoàn Kết, nối đường đê Nguyễn Khoái với đường Vĩnh Hưng, các phương tiện giao thông đang đà xuống dốc gặp liền 3 cái "ổ trâu" giữa đường. Do hệ thống cống ở đây đang được lắp đặt mới, công trình chưa hoàn thiện, đơn vị thi công không có biện pháp khắc phục, khiến nước mưa, nước thải dềnh lên mặt đường càng nhiều. Đã có không ít người đi xe máy, xe đạp qua đây bị tụt hố. Đoạn trước số nhà 315, hệ thống cống cắt ngang mặt đường bị ô tô tải trọng lớn đi qua làm nứt vỡ, ngày mưa cũng như ngày nắng, nước thải lênh láng mặt đường, bốc mùi xú uế. Những đoạn bị hư hỏng nặng nhất là từ nhà số 1 đến nhà số 145, từ số 313 đến 315 và từ dốc Đoàn Kết đến cổng Công ty T&T, mặt đường luôn ngập nước...

Tiếp nhận những phản ánh bức xúc của người dân, ngày 14-9-2010, UBND phường Vĩnh Hưng đã có công văn gửi các cơ quan hữu trách, đề nghị cải tạo những đoạn bị hư hỏng nặng trên tuyến đường Lĩnh Nam và phố Vĩnh Hưng. Đến ngày 22-9, những "ổ trâu", "ổ voi" của tuyến đường Lĩnh Nam đã được trải nhựa, nhưng tuyến phố Vĩnh Hưng vẫn còn nguy hiểm đối với người và phương tiện qua lại. Ông Dương Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hưng cho biết, tuyến phố Vĩnh Hưng đã xuống cấp trong một thời gian dài nhưng không được sửa chữa kịp thời, lại đào bới để lắp đặt các công trình ngầm, dẫn đến kết cấu mặt đường bị phá vỡ hoàn toàn. Bên cạnh đó, do hệ thống thoát nước hoạt động không hiệu quả, úng ngập thường xuyên, càng làm cho đường bị xuống cấp nhanh hơn. Cuối tháng 8-2010, UBND phường đã phải mua đá dăm đổ xuống những "ổ voi" ở dốc Đoàn Kết, tránh cho các phương tiện không bị rơi xuống hố. Sau khi nhận được công văn của phường, ngày 18-9-2010, Xí nghiệp Thoát nước số 3 đã kiểm tra và nạo vét hệ thống cống thoát nước ở khu vực này. Đến nay, tình trạng ứ đọng nước thải đã cơ bản được giải quyết, nhưng mặt đường vẫn lồi lõm, gây mất ATGT trong khu vực.

Cả hai tuyến đường Lĩnh Nam và phố Vĩnh Hưng đều do Sở Giao thông - Vận tải quản lý. Các giải pháp như đổ đá, trát vá hay nạo vét hệ thống cống chỉ là "chữa cháy". Để bảo đảm an toàn cho người và phương tiện qua lại, đề nghị cơ quan chủ quản có ngay biện pháp sửa chữa, cải tạo đồng bộ hơn.

Bài, ảnh: Trần Văn