Đề nghị VCB phải có trách nhiệm liên đới trong khâu khắc phục hậu quả
Pháp luật - Ngày đăng : 08:28, 25/09/2010
Bởi theo quy chế của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng như trong các quy định của Bộ luật Dân sự, khi nhân viên của ngân hàng có lỗi, gây thiệt hại cho các cá nhân, tổ chức tín dụng, việc đầu tiên các ngân hàng này phải làm là khắc phục hậu quả cho các bên thiệt hại, sau đó, căn cứ vào các lỗi vi phạm sẽ thu hoàn lại từ những cá nhân trong đơn vị mình.
Liên quan đến hành vi đứng tên thay Trần Lệ Thủy trong các sổ tiết kiệm, cùng Thủy thực hiện hành vi lừa đảo tại các ngân hàng VCB, BIDV, các bị cáo Thái Thị Yên, Ngô Thị Thanh Huyền đã một mực kêu oan khi cho rằng, thực chất, do quá tin tưởng Thủy nên đã đồng ý đứng tên trong các sổ tiết kiệm do Thủy nhờ vả. Tuy vậy, trong quá trình điều tra, Yên không lý giải được 4 giấy chứng nhận tiền gửi có kỳ hạn do Yên đứng tên có số tiền 40 triệu đồng, sau đó được sửa thành hơn 25 tỷ đồng.