AVG muốn thành nhà bảo trợ truyền thông thể thao Việt Nam
Thể thao - Ngày đăng : 05:35, 24/09/2010
Theo kế hoạch này, trong 10 năm đầu, AVG sẽ tập trung đầu tư vào khâu kỹ thuật, công nghệ và nội dung chương trình. 5 năm kể từ khi phát sóng, AVG hy vọng đạt số lượng thuê bao truyền hình kỹ thuật số tương đương với các đài truyền hình khác và sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng thuê bao ở mức cao bằng những hình thức tiếp thị, khuyến mại. AVG tự tin cho rằng, trong vòng 10 năm tới, kênh thể thao thuần Việt của mình sẽ là một trong những kênh được yêu thích nhất.
Để hiện thực hóa kế hoạch trên, một trong những yêu cầu thiết yếu AVG đặt ra với các liên đoàn, là phải được độc quyền khai thác, sử dụng thương quyền các giải đấu/sự kiện thể thao. Trong hợp đồng với các liên đoàn, AVG đòi hỏi sẽ là đối tác duy nhất. AVG chỉ chấp nhận chia sẻ thương quyền trong trường hợp nhà tài trợ chịu toàn bộ chi phí tổ chức hoặc ít nhất là 80% chi phí tổ chức giải đấu/sự kiện có nhu cầu được phát sóng trên các kênh quảng bá. Các phương tiện thông tin đại chúng được quyền trích dẫn tối đa 10% thời lượng mỗi cuộc thi đấu để đăng tải thông tin.
Đổi lại, AVG sẽ trả cho mỗi liên đoàn một khoản phí hằng năm (gọi là phí cố định). Kèm theo là một khoản phí, được tính bằng tỷ lệ phần trăm trên doanh thu mà AVG thu được trên các sự kiện/giải đấu.