Góp ý kiến vào các văn kiện Đại hội

Chính trị - Ngày đăng : 05:53, 23/09/2010

Trần Đình, Đảng bộ huyện Chương Mỹ: Cần đưa thêm chỉ tiêu về lĩnh vực văn hóa Tôi xin góp ý vào 3 phần: Phần thuận lợi và khó khăn nên bổ sung:

Trần Đình, Đảng bộ huyện Chương Mỹ: Cần đưa thêm chỉ tiêu về lĩnh vực văn hóa
Tôi xin góp ý vào 3 phần: Phần thuận lợi và khó khăn nên bổ sung: "Sau khi mở rộng, Hà Nội có đặc điểm địa lý hội tụ cả ba miền là đồng bằng, trung du và miền núi" - đây là thế mạnh mới của Hà Nội.

Phần đánh giá kết quả, hạn chế, yếu kém, tôi đề nghị BCH Đảng bộ khóa XIV đánh giá kỹ hơn những tồn tại và hướng xử lý trong lĩnh vực quản lý đất đai trên địa bàn TP. Phần đánh giá kết quả thực hiện các chính sách văn hóa - xã hội còn sơ sài. TP nên đánh giá kỹ hơn về hiệu quả của công tác luân chuyển cán bộ, việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; cần làm rõ tác dụng, hiệu quả, những mặt chưa được của việc triển khai cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Tôi thấy chỉ tiêu GDP bình quân/người đến cuối năm 2015 từ 4.100 đến 4.300 USD là cao, đề nghị tính toán lại. Theo tôi, cần đưa thêm chỉ tiêu về lĩnh vực văn hóa như hằng năm xây dựng bao nhiêu làng, khu phố, cơ quan, đơn vị, gia đình văn hóa, cũng như quan tâm đến việc quản lý các hoạt động dịch vụ văn hóa...

Nguyễn Thanh Hải, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Hoài Đức:Cần đánh giá rõ hơn về hai khâu đột phá

Bố cục của Dự thảo báo cáo chính trị cũng như nội dung chặt chẽ, khoa học nhưng còn sử dụng quá nhiều các cụm từ "tiếp tục tăng cường, tiếp tục phát huy, tiếp tục nâng cao...". Ban soạn thảo cần nghiên cứu để sử dụng câu từ cho phù hợp, thể hiện rõ mục tiêu phấn đấu của TP trong 5 năm tới. Báo cáo cần đánh giá rõ hơn về hai khâu đột phá nhiệm kỳ 2005-2010. Công tác cán bộ chuyển biến chưa mạnh; một số cán bộ trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực hạn chế. Công tác cải cách hành chính chưa chuyển biến rõ.

Chỉ tiêu thứ 7, phấn đấu 50-55% trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT đạt chuẩn quốc gia chưa có tính khả thi. Hết năm 2009, toàn TP mới có 450/1.470 trường đạt chuẩn. Để đạt mục tiêu đề ra phải có thêm ít nhất 250 trường đạt chuẩn, trong khi đó rất nhiều trường chưa bảo đảm được diện tích. Chỉ tiêu thứ 10, đến năm 2015 có hơn 40% xã đạt chuẩn nông thôn mới là khá cao và khó thực hiện được.