Phát động cuộc thi viết “Nỗi nhớ Hà Nội”

Xã hội - Ngày đăng : 15:23, 20/09/2010

(HNMO) - Song song với cuộc thi ảnh “Nỗi nhớ Hà Nội” đang được phối hợp tổ chức giữa Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, trang web hàng đầu về nhiếp ảnh

(HNMO) - Song song với cuộc thi ảnh “Nỗi nhớ Hà Nội” đang được phối hợp tổ chức giữa Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, trang web hàng đầu về nhiếp ảnh www.vnphoto.net và Nhãn hàng NESCAFE; thì trang web cungtrochuyen.com cũng tung ra cuộc thi viết về “Nỗi nhớ Hà Nội”, một vùng đất mà tự ngàn xưa, khi ông cha ta  mang gươm đi mở cõi đã “Ngàn năm thương nhớ đất Thăng Long”.

Cho đến ngày nay, thế hệ con cháu vẫn hát thật da diết: “Dù có đi bốn phương trời, lòng vẫn nhớ về Hà Nội”.

Đó là lần đầu tiên một cuộc thi ảnh phối hợp với một cuộc thi viết trong cùng một thời điểm. Với hình thức kết hợp hai cuộc thi, hình ảnh và ngôn từ sẽ cùng hòa quyện với nhau để diễn tả những tình cảm sâu sắc nhất cho “mảnh đất rồng thiêng kể mãi chuyện ngàn năm”.

Trong cuộc thi viết “Nỗi nhớ Hà Nội”, người tham dự có thể vào trang web cungtrochuyen.com để gửi những bài viết của mình cho Ban tổ chức và sẽ có một đường link liên kết giữa hai trang web vnphoto.net và cungtrochuyen.com để các tác giả chụp ảnh có thể trò chuyện về những câu chuyện đằng sau các bức ảnh và ngược lại, những người viết về Hà Nội cũng có thể cùng nhau chia sẻ những hình ảnh đẹp.

Cuộc thi diễn ra từ ngày 20/09/2010 đến ngày 30/10/2010. Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi là: 1 giải Nhất là một máy ảnh Sony DSC-W380/S trị giá tương đương 6.000.000 đồng; 1 giải Nhì là một máy ảnh Sony DSC-W350/S trị giá tương đương 5.000.000 đồng; 1 giải Ba là một máy ảnh Sony DSC-W310/B trị giá tương đương 4.000.000 đồng.

Ngoài các giải thưởng trên, các tác giả gửi bài viết dự thi sẽ được tặng những món quà nhỏ từ nhãn hàng Nescafe và các tác giả đoạt giải còn được quyền mua một hộp NESCAFE sơn mài nghệ thuật với giá tượng trưng là 1000 đồng (giá thị trường là 150.000 đồng/hộp và chỉ có 1000 hộp được bán). Đây là hộp cà phê đặc biệt thiết kế riêng cho dịp 1000 năm Thăng Long, với màu nâu đỏ đằm thắm như phong cách vừa trầm mặc vừa thư thái của Hà Nội xưa. Vì vậy, hộp NESCAFE đặc biệt này không chỉ đơn giản là một hộp cà phê mà còn là một tác phẩm văn hóa của Nestlé để cùng kỷ niệm ngày Đại lễ của đất nước.

Ông Sakulborrirug Chaiyong, Giám đốc Marketing của Nestlé VN cho biết: “Văn hóa của Hà Nội thật sâu sắc, đậm đà và đầy tính sáng tạo. Chúng tôi rất tự hào khi được tham gia sự kiện văn hóa này vì sâu sắc, đậm đà và sáng tạo chính là điều mà NESCAFE luôn mang đến cho tất cả mọi người”.

Trong khi đó, cuộc thi ảnh “Nỗi nhớ Hà Nội” đã nhận được hơn 1.100 bức ảnh chỉ sau 1 tháng phát động cuộc thi và các nhà nhiếp ảnh đang gửi thêm nhiều ảnh mới về tham dự. Dự kiến từ ngày 2 đến ngày 5/10/2010, Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, trang web vnphoto.net và NESCAFE sẽ phối hợp tổ chức cuộc triển lãm ảnh “1000 góc nhìn về Hà Nội” tại Thư viện Hà Nội (số 47 phố Bà Triệu) để triển lãm và đấu giá 1000 bức ảnh về Hà Nội nhân kỷ niệm 1000 năm Thăng Long. Toàn bộ số tiền đấu giá ảnh của các tác giả tham gia triển lãm sẽ được đóng góp cho quỹ từ thiện để góp phần bảo tồn và nâng cao những giá trị văn hóa của Hà Nội.

L.H