Kiên quyết ngăn chặn HS chơi game có nội dung bạo lực

Giáo dục - Ngày đăng : 15:10, 06/09/2010

(HNMO) - Một trong các nội dung của phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” năm học 2010-2011 là kiên quyết ngăn chặn học sinh tham gia trò chơi điện tử có nội dung bạo lực hoặc không lành mạnh khác ở trong và ngoài trường học.


Theo kế hoạch thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” năm học 2010-2011 được ký kết giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Hội Khuyến học Việt Nam, trong năm học mới này, phong trào thi đua sẽ tiếp tục tập trung vào khâu đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh triển khai áp dụng các phương pháp dạy học hiệu quả, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học; Chuẩn hóa các nội dung về quản lí, tổ chức dạy học và hoạt động của nhà trường; Phát huy tính tích cực của học sinh, tăng cường rèn luyện thói quen và năng lực tự học, làm việc theo nhóm, hỗ trợ nhau trong nhóm học tập, rèn luyện ở trường, ở nhà và ở cộng đồng; Kiên quyết ngăn chặn học sinh tham gia trò chơi điện tử có nội dung bạo lực hoặc không lành mạnh khác ở trong và ngoài trường học; Đưa trò chơi dân gian, hát dân ca và các loại hình sinh hoạt văn hóa dân gian khác vào trường học một cách bền vững; Chủ động hỗ trợ chăm sóc, phát huy giá trị văn hóa của các di tích lịch sử, văn hóa, cách mạng...


Việc HS chơi các game bạo lực đang gây nhức nhối xã hội (hình minh họa).


Những nội dung trên được thực hiện qua một số phong trào, hoạt động cụ thể như: Đảm bảo “3 đủ”; Đảm bảo an toàn trên đường đi học và học tập tại nhà, ngăn chặn tình trạng chơi game online có nội dung bạo lực hoặc không lành mạnh khác ở gia đình; Đảm bảo an toàn trong trường học: phòng chống đánh nhau, chơi điện tử có nội dung không lành mạnh và các tệ nạn xã hội khác trong học sinh; Tổ chức Lễ tri ân và trưởng thành cho học sinh lớp 12 và vận dụng cho phù hợp đối với học sinh lớp 9, lớp 5, mẫu giáo 5 tuổi; Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực của học sinh, ứng dụng công nghệ thông tin và các phương pháp phù hợp để tạo hứng thú cho học sinh; Giáo dục kĩ năng sống cho học sinh phổ thông trong một số môn học và hoạt động giáo dục; Tổ chức xây dựng qui tắc ứng xử văn hóa trường học, tổ chức tư vấn cho học sinh, bố trí 1 – 2 giáo viên tư vấn ở mỗi nhà trường, tổ chức các câu lạc bộ văn hóa, thể thao ưa thích của học sinh;

Đồng thời, các đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp ở địa phương sẽ phối hợp với các nhà trường đưa nghệ thuật sân khấu truyền thống vào học đường; Hưởng ứng và phát huy giá trị văn hóa 1000 năm Thăng Long – Hà Nội; Hoàn thiện hệ thống công trình vệ sinh, nước sạch, tường rào, cảnh quan môi trường trong các nhà trường; Thực hiện quy chế dân chủ, “Ba công khai” trong các trường...

H.V