Diện tích chung bị chiếm dụng

Bạn đọc - Ngày đăng : 07:33, 25/08/2010

(HNM) - Bất bình trước việc hàng rào của khu chung cư bị phá ra làm ki ốt bán hàng, đại diện người dân của nhà chung cư cao tầng A4, A5 khu đô thị Đền Lừ II, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai cho rằng quyền lợi của mình đã bị xâm phạm và cơ quan chủ quản của khu đô thị chưa thật sự tôn trọng người dân.

Hàng rào đã bị dỡ để mở mặt tiền cho ki ốt.

Nhà cao tầng A4, A5 thuộc khu đô thị Đền Lừ II là nhà tái định cư của thành phố, người dân đã về sinh sống từ cuối năm 2005 với khoảng 150 hộ dân và khối nhà này hiện vẫn do Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và khai thác khu đô thị quản lý. Là một khu chung cư khá hiện đại song sự nhếch nhác đã và đang hiện hữu nơi đây, nhất là vào các buổi sáng, nhiều người bán hàng ăn đã chiếm dụng khu vực sảnh chung nhà A4 để bán hàng; một cầu thang máy của nhà A5 hỏng đã 4 tháng nhưng cũng không được sửa chữa và vào buổi tối diện tích sân của khu nhà đã bị biến thành nơi trông giữ xe ô tô…

Trong khuôn viên nhà A4, A5 gồm sân, vườn, cầu thang… là diện tích sử dụng chung, nhưng từ năm 2005 đến nay, phần diện tích cầu thang nối giữa hai khu nhà đã bị ngăn lại làm nơi sử dụng riêng của Đội phòng cháy, chữa cháy (PCCC) Hoàng Mai (Phòng Cảnh sát PCCC, Công an TP Hà Nội) và cầu thang nối giữa nhà A4, A5 ở tầng 2 cũng bị ngăn lại làm nơi sinh hoạt cho cán bộ, chiến sỹ. Không dừng lại ở đó, một ki ốt kiên cố rộng khoảng 20m2 cũng được dựng ngay ở phần đất lưu không, sát hàng rào nhà A4 để bán hàng và một phần tường rào sắt của khu chung cư đã bị dỡ bỏ để mở mặt tiền cho ki ốt này. Bà Tô Thị Ánh Tuyết, phòng 604 nhà A5, đại diện tổ dân phố 88 bức xúc: Phần cầu thang nối giữa hai nhà là diện tích sử dụng chung nên cơ quan chủ quản không thể tự tiện cho đơn vị khác sử dụng, nếu không được sự đồng ý của người dân. Việc phá dỡ tường rào chung cư là vi phạm pháp luật, chúng tôi đề nghị phải làm rõ và trả lại nguyên trạng ban đầu. Cuối tháng 6-2010, chúng tôi đã có đơn gửi Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và khai thác khu đô thị, các cơ quan chức năng, nhưng vẫn chưa nhận được hồi âm.

Đề nghị Xí nghiệp Quản lý dịch vụ và khai thác khu đô thị sớm xem xét, trả lời người dân để giải tỏa những bức xúc của cư dân nhà A4, A5, khu đô thị Đền Lừ II.

Thiện Mỹ