Doanh nghiệp cần nâng cao chất lượng sản phẩm
Kinh tế - Ngày đăng : 06:37, 21/08/2010
Theo Ban chỉ đạo, đến nay Tổng Công ty Thương mại Hà Nội và một số doanh nghiệp (DN) đã triển khai được 14 chuyến đưa hàng về nông thôn với tổng doanh thu đạt khoảng 1,1 tỷ đồng. Đồng thời, tổ chức được 7 "Phiên chợ hàng Việt" tại 5 huyện ngoại thành, doanh thu trung bình đạt 123 triệu đồng/phiên. Chương trình này sẽ được triển khai tiếp tục trong suốt năm 2010. Tuy nhiên, hiện nay chất lượng sản phẩm của DN trong nước sản xuất còn hạn chế ảnh hưởng đến tâm lý người tiêu dùng.
Sau khi nghe báo cáo, ông Đào Văn Bình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP Hà Nội, Trưởng ban Chỉ đạo yêu cầu các thành viên trong Ban chỉ đạo, các quận, huyện tiếp tục tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa của cuộc vận động, trong đó chú trọng thông tin về cuộc bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích". Để tăng cường tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước, Sở Công thương chủ trì phối hợp với các ngành, DN có kế hoạch cụ thể về nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cường xúc tiến thương mại, đưa hàng về vùng xa, vùng ngoại thành. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống hành vi sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng, buôn lậu, gian lận thương mại. Các quận, huyện, thị xã tổ chức tập huấn về "văn minh thương mại" cho hộ kinh doanh cũng như tổ chức điểm bán các mặt hàng bình ổn giá theo chủ trương của Chính phủ.