VNPT phấn đấu đến năm 2015 là nhà cung cấp giải pháp VT–CNTT hàng đầu khu vực Châu Á

Xe++ - Ngày đăng : 11:29, 17/08/2010

(HNMO) – Tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết: Trong 2 năm qua, VNPT đã đưa vào khai thác gần 9.000 trạm BTS; đưa vào cung cấp nhiều dịch vụ mới như FTTx, 3G, MyTV, MegaFUN, iFone-VNN, Gphone trả trước, SmartCall VNN và các dịch vụ giá trị gia tăng MegaPlus

(HNMO) – Tin từ Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết: Trong 2 năm qua, VNPT đã đưa vào khai thác gần 9.000 trạm BTS; đưa vào cung cấp nhiều dịch vụ mới như FTTx, 3G, MyTV, MegaFUN, iFone-VNN, Gphone trả trước, SmartCall VNN và các dịch vụ giá trị gia tăng MegaPlus

Bên cạnh đó, VNPT hoàn thành các dự án phát triển mạng quan trọng như mạng truyền số liệu chuyên dùng phục vụ các cơ quan Đảng và Nhà nước và giai đoạn 1, triển khai lắp đặt các mạng node mạng MAN-E cho 58 VNPT tỉnh, thành phố, dự án cáp quang trục Bắc Nam dung lượng 120Gb/s, dự án cáp quang biển quốc tế AAG dung lượng 80Gb/s, nâng cấp mở rộng hệ thống cáp quang biển SMW3...

Mặt khác, công tác đảm bảo chất lượng và điều hành mạng lưới được VNPT thực hiện chủ động, tổ chức thiết lập thông tin phục vụ tốt nhiều sự kiện lớn của đất nước như Hội nghị Bộ trưởng ngoại giao Á-Âu (ASEM 9), Đại hội Thể thao Châu Á trong nhà lần thứ 3 (Asia Indoor Game 3); khôi phục nhanh sự cố, đảm bảo thông tin và giảm thiểu thiệt hại do thiên tai, bão lũ gây ra. Đến nay, VNPT là doanh nghiệp có cơ sở hạ tầng rộng lớn nhất trong các doanh nghiệp khai thác viễn thông với 93% cơ sở hạ tầng của mạng điện thoại cố định; gần 60% hạ tầng mạng điện thoại di động quốc gia; 75% thị phần Internet; 100% số xã có điện thoại.

VNPT cũng hiện có 18.800 điểm phục vụ bưu chính viễn thông – công nghệ thông tin, bán kính phục vụ bình quân đã được rút ngắn xuống còn 2,41km/điểm, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng dịch vụ bưu chính viễn thông của người dân, 96% số xã trên cả nước đã được đọc báo trong ngày.

Để thực hiện ngày một tốt hơn các nhiệm vụ chính trị, nâng cao sức cạnh tranh, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, VNPT đã xây dựng Chiến lược phát triển đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020 với quan điểm phát triển bền vững, công nghệ hiện đại, nâng cao năng lực cạnh tranh, khẳng định vai trò Tập đoàn kinh tế chủ lực trong nước, vươn ra thị trường quốc tế.

VNPT cũng đặt mục tiêu chiến lược đến năm 2015 trở thành một trong 10 nhà cung cấp dịch vụ, giải pháp viễn thông – công nghệ thông tin hàng đầu khu vực Châu Á với doanh thu tương đương từ 14 - 15 tỷ USD, lợi nhuận từ 23 - 23,6 nghìn tỷ đồng, nộp ngân sách từ 13,6 - 14 nghìn tỷ đồng và đến năm 2020, phấn đấu đạt doanh thu tương đương 28 - 30 tỷ USD.

Ngoài ra, trong nỗ lực khẳng định mình là nhà mạng hàng đầu về dịch vụ và chăm sóc khách hàng, VNPT đã có sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và tư duy trong SXKD với việc xây dựng kế hoạch SXKD ở mức phấn đấu cao nhất và hầu hết các dịch vụ dành cho khách hàng đều ở mức tốt nhất, đặc biệt, kể từ năm 2009, hàng năm VNPT đều tổ chức Tuần lễ tri ân khách hàng.

Hoạt động SXKD của tất cả các đơn vị thành viên trong VNPT đã có sự chuyển đổi mạnh mẽ, toàn diện: từ định hướng sản phẩm, dịch vụ sang định hướng khách hàng; bám vào mục tiêu, nhiệm vụ để đổi mới tổ chức, con người và cơ chế; nâng cao nhận thức trong đội ngũ CBCNV về vị trí, vai trò, thách thức, mục tiêu của VNPT… từ đó tạo ra một khí thế mới trong toàn thể đội ngũ, làm việc với tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao, chủ động sáng tạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ vì mục tiêu chung.

Trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt hiện nay, có thể nói những chiến lược kinh doanh hướng về phía khách hàng, phục vụ nhu cầu của khách hàng đã mang đến cho VNPT bộ mặt mới toàn diện.

L.H