MySpace "tân trang nhà cửa"
Xe++ - Ngày đăng : 14:38, 12/08/2010
Trong chiến lược đơn giản hóa trang chủ, MySpace đang tạo ra các luồng người dùng rộng lớn hơn và nổi bật hơn. Luồng này là luồng cập nhật liên tục các cập nhật về tình trạng người dùng và các nội dung chia sẻ, giống như các thông báo tin hiển thị ở trước và vùng trung tâm của trang Facebook.
MySpace cũng hợp nhất các giới thiệu, như là trò chơi, các sự kiện và "người mà bạn có thể biết" vào một mục thay vì rải chúng ra trên trang. Và hình ảnh, video, âm nhạc và các sự kiện của người dùng sẽ được tổ hợp vào một thư mục gọi là "My Stuff" ở trên trang chủ của người dùng.
Việc tái thiết trang là một phần trong kế hoạch đại tu lớn của MySpace nhằm giữ chân người dùng hiện tại và thu hút những người dùng mới.
Để tạo sự khác biệt với Facebook, MySpace tập trung vào việc thu hút những người dùng trẻ hơn và giúp họ khám phá những thứ mới mẻ. Đây vốn là sở trường của trang này kể từ thời cực thịnh của nó, khi giới trẻ tụ tập lên đây để khám phá nhạc mới và thiết kế những thứ mà họ thích chưng ra một cách lộn xộn trên trang chủ. Trong khi đó, Facebook lại trở thành "bạn thân" của những người trên 35 tuổi.
Ông Mike Jones, Chủ tịch MySpace cho biết, những thay đổi gần đây là sự chuẩn bị cho một thay đổi lớn vào mùa đông tới. Mục tiêu là để thu hút những người trẻ 13-14 tuổi và giúp họ khám phá những con người mới, những nội dung mới.
Debra Aho Williamson, nhà phân tích của EMarketer đã đánh giá sự thiết kế lại này là thông minh.
"Tôi đã từng ước điều này xảy ra sớm hơn", bà nói.
Nhưng nó đã không như vậy và trong khi Facebook tăng trưởng với 500 triệu người dùng thì MySpace chỉ có hơn 120 triệu người dùng trên toàn cầu.
"MySpace và Facbook thật sự đang không cùng cạnh tranh nhau trong một lĩnh vực nữa. Điều này thật tốt. Để MySpace thành công, nó cần tạo ra vị trí của riêng nó", bà Williamson nói.