Vì sự trong sạch của lực lượng
Chính trị - Ngày đăng : 07:37, 04/08/2010
Hằng năm, Đại úy Nguyễn Bắc Sơn cùng đồng đội có nhiệm vụ phân loại hàng nghìn đơn, thư các loại. Với nỗ lực của người đội trưởng và sự phối hợp tốt của anh em, việc phân loại đơn, thư của đơn vị luôn bảo đảm khoa học, chính xác, kịp thời. Từ thực tiễn công tác, Nguyễn Bắc Sơn đã chủ động đề xuất với lãnh đạo đăng ký sáng kiến về việc tiếp công dân và xử lý đơn, thư theo hướng giảm số ngày đề xuất xử lý đơn thư, giảm số ngày chuyển phiếu, chuyển đơn... qua đó giảm số lần đi lại của công dân. Sáng kiến này được đánh giá cao bởi kỹ năng phân loại tính chất vụ việc, công văn, đơn thư... áp dụng CNTT và phương pháp quản lý khoa học, hợp lý. Từ khi có sáng kiến của Nguyễn Bắc Sơn và đồng đội, hàng nghìn giấy báo tin và phiếu chuyển đơn được thực hiện trong khoảng thời gian 5-7 ngày, giảm 3-5 ngày so với quy định của Luật Khiếu nại tố cáo.
Thanh tra CATP cũng là đơn vị phải trực tiếp tiếp dân mà Đội tổng hợp cũng là đơn vị thực hiện nhiệm vụ đó. 5 năm qua, Nguyễn Bắc Sơn cùng anh em trong đội đã tiếp hơn 1 nghìn lượt công dân đến trụ sở tiếp dân của CATP. Công dân đi khiếu kiện thì thường có thái độ bức xúc, đôi khi cố chấp, đó cũng là lẽ thường tình. Hiểu được tâm lý đó, anh luôn giữ thái độ đúng mực, nhã nhặn phân tích, giải đáp trên cơ sở pháp luật... Chính vì vậy, nhiều năm qua, công tác tiếp dân của đơn vị được lãnh đạo tin tưởng, đánh giá cao.
Đại úy Nguyễn Bắc Sơn đã được CATP Hà Nội biểu dương là một trong những điển hình tiên tiến của phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc.