Phát động cuộc thi ảnh "Nỗi nhớ Hà Nội”
Xã hội - Ngày đăng : 12:42, 03/08/2010
(HNMO) - “Thương nhớ đất Thăng Long” ngày xưa và “dù có đi bốn phương trời, lòng vẫn nhớ về Hà Nội” ngày nay cũng chính lá chủ đề của cuộc thi ảnh”Nỗi nhớ Hà Nội” do nhãn hàng NESCAFE của Công ty Nestlé Việt Nam và trang web lớn nhất về nhiếp ảnh với 50.000 thành viên www.vnphoto.net cùng Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp tổ chức từ ngày 01/08/2010 đến ngày 15/09/2010.
Từ thuở mang gươm đi mở cõi
Ngàn năm thương nhớ đất Thăng Long
Có thể nói không nơi đâu trên đất Việt
Hoàng hôn Tây Hồ.
Cuộc thi nhằm giải mã vì sao những hình ảnh của Hà Nội lại làm người ta nhớ nhung nhiều đến thế, da diết đến thế và song song với cuộc thi ảnh, trên trang web cungtrochuyen.com của NESCAFE sẽ đồng thời khởi động cuộc thi viết “Nỗi nhớ Hà Nội” để tất cả mọi người có thể chia sẻ những tâm tư về Hà Nội và các tác giả của những bức ảnh xuất sắc có thể chia sẻ câu chuyện đằng sau hình ảnh của mình.
Gánh nặng trên đôi vai gày.
Ông Sakulborrirug Chaiyong, Giám đốc Marketing của Nestlé Việt
Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi như sau: 1 giải Nhất trị giá tương đương 10,000,000 đồng; 1 giải Nhì trị giá tương đương 7,000,000 đồng; 1 giải Ba trị giá tương đương 5,000,000 đồng; 5 giải Khuyến khích trị giá tương đương 1,000,000 đồng mỗi giải.
Nắng lên tại Nhà Thờ Lớn.
Ngoài giải thưởng cho các tác giả nhiếp ảnh, những người thắng đấu giá những bức ảnh đẹp của Hà Nội ngàn năm còn được quyền mua một hộp NESCAFE sơn mài nghệ thuật với giá tượng trưng là 1000 đồng (giá thị trường là 150.000 đồng/hộp và chỉ có 1000 hộp được bán). Đây là hộp cà phê đặc biệt thiết kế riêng cho dịp 1000 năm Thăng Long với màu nâu đỏ đằm thắm như phong cách vừa trầm mặc vừa thư thái của Hà Nội xưa. Nét sơn mài thanh thoát được thể hiện trên thiết kế hộp hình tam giác tương ứng với ba thời kỳ lịch sử Thăng Long – Đông Đô – Hà Nội cùng những hình ảnh và vần thơ được khắc ghi trên hộp ôn chuyện xưa cũ trên mảnh đất nghìn năm.Vì vậy, hộp NESCAFE đặc biệt này không chỉ đơn giản là một hộp cà phê mà còn là một tác phẩm văn hóa của Nestlé để cùng kỷ niệm ngày đại lễ của đất nước.
Ông Sakulborrirug Chaiyong cho biết thêm: “Văn hóa của Hà Nội thật sâu sắc, đậm đà và đầy tính sáng tạo. Chúng tôi rất tự hào khi được tham gia sự kiện văn hóa này vì sâu sắc, đậm đà và sáng tạo chính là điều mà NESCAFE luôn mang đến cho tất cả mọi người”.