Mở rộng mạng lưới bán lẻ đến vùng sâu, vùng xa

Kinh tế - Ngày đăng : 07:56, 06/07/2010

(HNM) - 6 tháng đầu năm nay, nhiều HTX công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và xây dựng duy trì tốt hoạt động sản xuất, kinh doanh (SXKD). Các HTX như Song Long (Hà Nội), Bình An, Quang Minh (Hải Phòng), Ba Nhất (TP Hồ Chí Minh)... tiếp tục mở rộng SXKD, tạo nhiều việc làm mới và đạt doanh thu hàng trăm tỷ đồng, nâng cao đời sống cho xã viên.

Trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ, trước sự cạnh tranh của nhiều nhà phân phối, bán lẻ lớn như Big C, Metro... các HTX đã tăng cường liên kết để tăng vốn, đồng thời, hợp tác chặt chẽ từ khâu sản xuất đến tiêu thụ để tạo chỗ đứng trên thị trường. Nhiều HTX còn tổ chức nhiều loại hình dịch vụ, mở rộng mạng lưới bán lẻ đến vùng sâu, vùng xa, khu vực khó khăn; tham gia bình ổn giá và góp phần thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Thanh Hiền