Đại học FPT được cấp Chứng nhận chất lượng ISO 9001: 2008
Giáo dục - Ngày đăng : 14:26, 16/06/2010
Đại diện BVC trao chứng nhận cho TS Lê Trường Tùng - Hiệu trưởng nhà trường |
Nhận thức rõ về tầm quan trọng của việc áp dụng ISO vào quản lý giáo dục, ngay từ cuối năm 2007, Trường Đại học FPT đã chính thức triển khai Hệ thống quản lý chất lượng. Theo đó, tất cả các đơn vị trong trường đều thống nhất vận hành hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO. Sau hơn hai năm triển khai và áp dụng, ngày 17/5/2010, Trường đã được tổ chức Bureau Veritas Certification - Anh Quốc công nhận đạt Chứng nhận chất lượng ISO 9001: 2008.
“Chứng nhận ISO 9001:2008 là cơ sở thể hiện cam kết của Nhà trường trong việc đảm bảo chất lượng đào tạo, không ngừng nâng cao năng lực và các điều kiện hoạt động của trường nhằm cung cấp dịch vụ đào tạo một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, đây cũng chính là công cụ nhằm tăng cường sự giám sát toàn diện không chỉ của bản thân trường mà còn của các tổ chức bên ngoài, của toàn xã hội, nâng cao hiệu quả quản lý, đáp ứng nhu cầu cấp bách về vấn đề quản lý giáo dục đang được nhắc tới trong các cuộc họp Quốc hội diễn ra gần đây”, TS. Lê Trường Tùng – Hiệu trưởng Trường Đại học FPT cho biết.
Được thành lập vào năm 1947, ISO (International Organization for Standardization) là Tổ chức tiêu chuẩn hoá quốc tế, ra đời nhằm mục đích đẩy mạnh hóa quốc tế, hướng tới tiêu chuẩn hóa và cải tiến hiệu lực của các hoạt động, tăng tính hiệu quả và an toàn. Bởi vậy, ISO hiện đang được áp dụng rộng rãi trên thế giới, không chỉ ở lĩnh vực sản xuất mà còn cả trong các tổ chức hành chính, dịch vụ và nhiều trường đại học trên thế giới.
Việc áp dụng ISO vào quản lý giáo dục sẽ đánh giá kết quả thực hiện công việc của các phòng ban thông qua các mục tiêu cụ thể, đo lường được. Kiểm soát các quá trình một cách có hiệu quả, giúp nâng cao chất lượng dạy và học. Đồng thời tạo ra một phong cách làm việc khoa học, tư duy hệ thống.
Đối với sinh viên Trường Đại học FPT, ngoài những lợi ích thiết thực về đảm bảo chất lượng đào tạo, các em còn được cung cấp những dịch vụ phục vụ học tập tối ưu nhất trong điều kiện của nhà trường. Các thông tin dành cho sinh viên đều được công bố chính thức trên mạng lưới thông tin của nhà trường; các bài giảng trước khi được giảng viên truyền đạt cho sinh viên đều được xem xét bởi Ban đào tạo; các yêu cầu chính đáng của sinh viên được giải quyết nhanh chóng theo quy trình cụ thể. Đặc biệt, Trường Đại học FPT còn có một bộ phận chuyên trách (Phòng Đảm bảo chất lượng) có nhiệm vụ thường xuyên kiểm tra, giám sát các bộ phận khác nhằm thực hiện đúng theo các quy trình đã xây dựng nên. Đồng thời bộ phận này cũng có trách nhiệm tiếp nhận và triển khai các ý kiến cải tiến về hệ thống quy trình trong toàn trường.
Không chỉ dừng lại ở chứng chỉ ISO, sắp tới, Trường Đại học FPT sẽ định hướng triển khai đồng thời các tiêu chuẩn khác như: Kiểm định chất lượng theo tiêu chuẩn của Bộ; chuẩn ABET (Accreditation Board for Engineering and Technology) - tổ chức kiểm định chất lượng các chương trình kỹ thuật có uy tín trong cộng đồng quốc tế. Đồng thời thực hiện cải tiến các hoạt động trong trường nhằm mang lại hiệu quả cao nhất.