43 thương hiệu mạnh tham gia chương trình Thương hiệu quốc gia

Kinh tế - Ngày đăng : 06:35, 27/05/2010

(HNM) - Tối 26-5, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Chương trình Thương hiệu quốc gia (THQG) Việt Nam đã công bố danh sách 43 thương hiệu mạnh được lựa chọn tham gia chương trình.

Theo Ban chỉ đạo, đã có hơn 2.000 doanh nghiệp (DN) đăng ký tham gia và 700 DN đủ tiêu chuẩn lọt qua vòng sơ tuyển, năng lực, chất lượng sản phẩm, thương hiệu… Tuy nhiên, sau khi thẩm tra chỉ có 43 thương hiệu DN được lựa chọn. Những DN này sẽ được Nhà nước hỗ trợ phát triển thương hiệu theo phương châm "chất lượng, đổi mới, sáng tạo và năng lực lãnh đạo"; được quảng bá hình ảnh trong khu vực và thế giới nhằm xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn liền với những thương hiệu uy tín. Trong số các DN được lựa chọn, có nhiều thương hiệu đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam như VNPT, Viettel, Vinaconex, Sabeco, Vietinbank, Hapro...

Hương Ly