Nguồn động viên khích lệ sinh viên

Giáo dục - Ngày đăng : 07:25, 10/05/2010

(HNM) - Trung tâm Nghiên cứu tiểu sử phục vụ giáo dục, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội là trung tâm đầu tiên trong cả nước chuyên nghiên cứu các phương pháp sử dụng tiểu sử danh nhân văn hóa, các nhà khoa học nổi tiếng, nhằm mục đích giáo dục khoa học và đạo đức cho thế hệ trẻ.

Các sinh viên được nhận học bổng Nguyễn Thị Anh Nhân lần thứ tư.


Trong những năm qua, trung tâm đã nghiên cứu và áp dụng những phương pháp này một cách có hiệu quả trong và ngoài Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Giải thưởng mang tên danh nhân, nhà khoa học là một trong những phương pháp đó.

Kỹ sư Nguyễn Thị Anh Nhân là người phụ nữ tài năng trong khoa học, trong quản lý và trên thương trường. Nguyên Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình gọi kỹ sư Nguyễn Thị Anh Nhân là "Nhà khoa học nữ của thực tiễn sản xuất".

Năm 2006, trung tâm đã nghiên cứu Điều lệ Giải thưởng Nguyễn Thị Anh Nhân. Giải thưởng này dành riêng cho sinh viên tình nguyện có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học và thực tiễn sản xuất. Đến nay, trung tâm đã 4 lần trao giải thưởng với số tiền trên 120 triệu đồng cho 12 tập thể (liên chi đoàn) gần 100 sinh viên với 25 lượt các trường đoạt giải: Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Giao thông Vận tải Hà Nội, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn…

Kết quả Giải thưởng Nguyễn Thị Anh Nhân lần thứ tư năm 2010:

Giải nhất thuộc về sinh viên Nguyễn Thị Dương Hà, Khoa Đông phương học, Trường ĐH KHXH&NV - ĐHQG Hà Nội, giá trị giải thưởng là 5 triệu đồng. Hai giải nhì thuộc về sinh viên Mai Thị Anh Đào - Khoa Anh văn ĐH Ngoại thương, Nguyễn Thu Hằng - ĐH Ngoại ngữ - ĐHQG Hà Nội, giá trị giải thưởng là 3 triệu đồng. Ba giải ba là các sinh viên Hoàng Thị Quỳnh Trang, ĐH KHTN - ĐHQG HN, Đinh Thị Hương - Khoa Lưu trữ, ĐH KHXH&NV - ĐHQG HN, Vũ Trường Thắng - Khoa CTXH, ĐH KHXH&NV - ĐHQG Hà Nội, giá trị giải thưởng là 1 triệu đồng, còn lại là 3 giải khuyến khích, 5 giải triển vọng.

Giải thưởng Nguyễn Thị Anh Nhân với điều lệ do trung tâm đưa ra phù hợp với thực tiễn hiện nay, phần nào giúp sinh viên bước vào thực tiễn thực hành ngay từ khi còn học ở nhà trường, động viên các em vững vàng bước vào cuộc sống.

TS Bùi Hoàng Oanh