Ra mắt phiên bản phần mềm đồ họa Autodesk 3ds Max 2011
Xe++ - Ngày đăng : 15:50, 23/03/2010
(HNMO) - Hãng Autodesk (NASDAQ:ADSK) vừa chính thức ra mắt phiên bản 2011 mới nhất cho phần mềm đồ họa nổi tiếng Autodesk 3Ds Max. Tại Việt
Các tính năng nổi bật trong phiên bản này bao gồm công cụ xử lý chất liệu dựa trên công nghệ nối điểm và phần mềm kết hợp chất liệu 3ds Max Composite giúp người sử dụng dễ dàng dựng lên cấu trúc các khổi hình 3D trên nền nhiều vật liệu phức tạp.
Đặc biệt, sự xuất hiện của công cụ sinh ảnh (renderer) Quicksilver giúp cải thiện tốc độ (render) nhanh gấp 10 lần. Với phiên bản 3ds Max 2011 mới này, các nhà thiết kế đồ họa có thể hoàn thiện các tác phẩm đồ họa 3D kỳ công với hiệu suất và tốc độ đột phá. “Công cụ Slate mới khiến việc xử lý vật liệu xây dựng phức tạp trong các thiết kế 3D trở nên cực kỳ nhẹ nhàng. Ngoài ra sự tăng cường các công cụ đồ họa và phần mềm bổ sung 3ds Max Composite đã hoàn thiện hóa phiên bản 2011 này”.
Với 3ds Max 2010 nhà thiết kế có thể thực hiện những bản vẽ phức tạp với tốc độ nhanh gấp nhiều lần.
“Ưu tiên hàng đầu cho phiên bản 3ds Max 2011 này là việc giúp các họa sĩ nâng cao hiệu suất làm việc,” Phó Tổng Giám đốc mảng Giải trí Kỹ thuật số, Autodesk cho biết. “Chúng tôi đã tái cấu trúc lại cốt lõi của phần mềm, bổ sung thêm công cụ xử lý chất liệu thiết kế dựa trên công nghệ nối điểm, vốn đang ngày càng trở nên cần thiết và thêm vào những tính năng vẽ, sửa hình mới. Phần cứng hỗ trợ sinh ảnh Quicksilver cũng sẽ giúp các khách hàng sử dụng phần mềm hoàn thành công việc đúng hạn, thậm chí sớm hơn thời hạn mà không phải hy sinh chất lượng hình ảnh hay tính sáng tạo.”
Một số tính năng mới, nổi bật của phần mềm Autodesk 3ds Max 2011: • Slate, một công cụ được phát triển dựa trên công nghệ nối điểm cho phép các họa sĩ có thể dễ dàng hình ảnh hóa ý tưởng và chỉnh sửa các vật liệu thành phần trong cùng một tổng thể. • Công cụ hỗ trợ sinh ảnh Quicksilver, sử dụng cùng lúc bộ xử lí trung tâm (CPU) và bộ xử lí đồ họa (GPU) cùng lúc, giúp quá trình render nhanh hơn gấp 10 lần so với cạc đồ họa thông thường sử dụng công nghệ cũ. • Khả năng xem nhiều chất liệu và bản đồ kết cấu 3ds Max khác nhau trong Viewport (Cổng quan sát), giúp phát triển và tinh chỉnh các không gian tương tác có độ trung thực cao, mà không cần phải liên tục render lại. |