Ý nghĩa từ một chương trình khuyến mãi

Kinh tế - Ngày đăng : 08:15, 27/02/2010

(HNM) - Đối với người Việt Nam, Tết là sự kiện trọng đại nhất trong năm. Đây cũng chính là dịp để mọi người làm mới mình, dĩ nhiên trước hết là làm mới về vật chất. Lúc này, nhà nhà người người đều có chung nhu cầu dọn dẹp, mua sắm, trang hoàng nhà cửa sao cho sạch nhất, đẹp nhất, “tiện nghi” nhất để đón mừng năm mới với niềm hy vọng mọi điều tốt đẹp, may mắn sẽ đến với mình.


Và dường như năm hết tết đến thì những đắn đo về vật chất cũng giảm bớt. Xe hơi giá cả tỷ bạc một chiếc thì vào cuối năm vẫn “cháy hàng”, vì người ta muốn có cái vi vu du xuân. Những ai chưa đủ điều kiện mua xe hơi thì cũng mạnh tay mở ví “rinh” các sản phẩm điện tử với giá tính bằng triệu đồng. Vì vậy, tết cũng là mùa nở rộ các chương trình khuyến mãi với muôn vàn lý do.

Xu hướng chung của các chương trình này là giá trị giải thưởng càng ngày càng cao, có khi là cả một căn hộ sang trọng hay một chiếc xe hơi đắt tiền, thì càng được nhiều người biết đến, giúp cho sản phẩm đó, thương hiệu đó nổi tiếng hơn. Nhưng, giá trị giải thưởng càng lớn thì số lượng càng ít và cơ hội trúng giải càng nhỏ. Người Việt Nam quan niệm may mắn đầu năm sẽ may mắn cả năm, nên nhiều người không thích lắm những cái lộc quá lớn nhưng lại quá hiếm này. Tặng quà cho khách hàng hay bốc thăm trúng nhiều phần thưởng có giá trị nhỏ hơn sẽ được lòng khách hàng hơn, vì xác suất có lộc may mắn đầu năm cao hơn nhiều.

Điển hình là chương trình “Đón Tết, đón TCL về nhà” của hãng điện tử TCL Việt Nam, kéo dài từ 10/1 đến ngày 28/02 với tổng trị giá giải thưởng hơn 3.557.600.000 VNĐ. Khách hàng khi mua bất kì sản phẩm nào như tivi hoặc máy lạnh mang thương hiệu TCL sẽ nhận được phiếu cào với 100% cơ hội trúng thưởng, bao gồm 06 giải thưởng đặc biệt là bộ sản phẩm TV LCD và máy lạnh, cùng hơn 30 ngàn phần quà hấp dẫn khác.

Khách hàng đầu tiên trúng giải đặc biệt trong chương trình của TCL là bác Võ Xuân Kinh, đến thị trấn Thanh Chương, huyện Thanh Chương, Nghệ An. Tết Canh Dần này, gia đình bác Xuân Kinh là người làm nhiều việc “đại sự”: xây nhà mới, sắm tivi mới, và trúng ngay một bộ sản phẩm trị giá 50 triệu đồng của TCL. “Tôi thích nhất ý nghĩa của chương trình khuyến mãi này ở chỗ, ai cũng trúng, 100% mọi người đều được nhận lộc xuân để có thể cùng TCL đem tết về nhà”, bác Xuân Kinh chia sẻ khi nhận giải.

Với nhiều người, cái sự may mắn tạo đà cho năm mới quan trọng hơn nhiều giá trị khuyến mãi khi Tết đến xuân về. Đó cũng chính là ý đồ của hãng TCL khi tổ chức chương trình khuyến mãi “Đón Tết, đón TCL về nhà”, bởi bên cạnh những giá trị về vật chất, chương trình còn mang những giá trị tinh thần ý nghĩa.