Hàng nội được ưu tiên lựa chọn
Kinh tế - Ngày đăng : 08:32, 20/02/2010
Khách hàng lựa chọn sản phẩm của Công ty Bánh đậu xanh Gia Bảo. Ảnh: N. Ánh
Tuy nhiên, mức tiêu thụ hàng hóa Tết năm nay không bằng năm trước, lượng người mua sắm tại các siêu thị, chợ, cửa hàng chỉ tập trung vào tuần giáp Tết và các ngày 28, 29,30 Tết. Tổng Công ty Thương mại Hà Nội đạt doanh thu 450 tỷ đồng, tăng 15% so với Tết năm trước; Siêu thị Big C đạt 180 tỷ đồng, tăng 22%; Tổng Công ty Lương thực miền Bắc đạt 31,5 tỷ đồng, tăng không đáng kể; Công ty CP Intimex Việt Nam đạt 70,5 tỷ đồng; Công ty TNHH 2-9 Hà Tây đạt 6 tỷ đồng, tăng 40%; Công ty TNHH một thành viên Chăn nuôi Việt Hưng đạt 6,4 tỷ đồng (tiêu thụ khoảng 200 tấn thực phẩm)...
Tại một số chợ đầu mối và chợ dân sinh, lượng khách hàng sau ngày 23 tháng Chạp bắt đầu tăng, tập trung chủ yếu vào mặt hàng tươi sống, rau, củ, quả, thủy sản... Tại các chợ bán buôn lớn như Long Biên (quận Ba Đình), chợ đầu mối phía Nam (quận Hoàng Mai), chợ nông sản thực phẩm Dịch Vọng (quận Cầu Giấy), sức tiêu thụ nhìn chung giảm. Năm nay, các mặt hàng có chất lượng cao sản xuất trong nước được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn và tiêu thụ nhiều... Hàng nước ngoài tiêu thụ kém.