Chương trình sử dụng bình nước nóng bằng năng lượng mặt trời của EVN

Xe++ - Ngày đăng : 23:30, 28/01/2010

(HNMO) - Ngày 28/01/2010, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Cty Cổ phần quốc tế Sơn Hà (Sơn Hà) tổ chức “Lễ ký kết thoả thuận hợp tác thực hiện chương trình sử dụng bình nước nóng bằng năng lượng mặt trời năm 2010 - 2011”.

(HNMO) - Ngày 28/01/2010, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Cty Cổ phần quốc tế Sơn Hà(Sơn Hà)tổ chức “Lễ ký kết thoả thuận hợp tác thực hiện chương trình sử dụng bình nước nóng bằng năng lượng mặt trời năm 2010 - 2011”.

Tham dự lễ ký có đại diện lãnh đạo Vụ khoa học Công nghệ - Bộ Công Thương, Văn phòng tiết kiệm năng lượng - Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, lãnh đạo các Công ty Điện lực, nhà cung cấp thiết bị và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương.

Việc ký kết thoả thuận hợp tác với Sơn Hà là hoạt động hợp tác đầu tiên của EVN với nhà cung cấp, trong khuôn khổ Đề án Quảng bá thúc đẩy sử dụng bình nước nóng bằng năng lượng mặt trời (NLMT) 2010-2011của EVN. Theo đề án này, trong 2 năm 2010 - 2011, EVN sẽ lựa chọn và phối hợp với các nhà cung cấp thiết bị bình nước nóng NLMT có sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng của Bộ Công Thương, thực hiện các biện pháp truyền thông, kết hợp với chính sách hỗ trợ khách hàng, tổ chức lắp đặt 20.000 bình nước nóng NLMT thông qua hệ thống phân phối của các nhà cung cấp trên toàn quốc, nhằm phổ biến, nâng cao mức độ nhận biết, qua đó kích thích nhu cầu sử dụng, thúc đẩy thị trường bình nước nóng NLMT trên cả nước, góp phần tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường.

Cụ thể, các đơn vị Điện lực của EVN và các nhà cung cấp sẽ thực hiện quảng bá chương trình trên các phương tiện thông tin đại chúng và qua các kênh giao tiếp khách hàng. EVN cho phép các nhà cung cấp có ký thoả thuận hợp tác với EVN được sử dụng nhãn hiệu (logo) của EVN trong quảng cáo và trên sản phẩm của mình. Nhà cung cấp được trưng bày tư liệu quảng cáo và trưng bày giới thiệu sản phẩm của mình (nếu mặt bằng cho phép) tại địa điểm giao tiếp khách hàng của Điện lực, đồng thời hướng dẫn, đào tạo nhân viên Điện lực kiến thức về bình nước nóng NLMT để hỗ trợtuyên truyền quảng bá sản phẩm.

Khách hàng (là các hộ gia đình) mua thiết bị bình nước nóng NLMT trong chương trình này được EVN hỗ trợ 1 triệu đồng/bộ (bằng mức hỗ trợ khách hàng trong chương trình của Bộ Công thương), được nhà cung cấp thiết bị tư vấn, khảo sát và miễn phí nhân công lắp đặt thiết bị, bảo hành thiết bị tối thiểu 5 năm. Ngoài ra, khuyến khích các nhà cung cấp thực hiện bổ sung các chính sách riêng để thu hút khách hàng như giảm giá thiết bị, tăng thời gian bảo hành, dịch vụ hậu mãi...Tổng chi phí của EVN trong đề án là 24 tỉ đồng, trong đó EVN chi hỗ trợ khách hàng 20 tỉ đồng (20.000 bình x 1 triệu đ/bình) và chi quảng bá tuyên truyền để thực hiện chương trình 2,0 tỉ đồng, các Công ty Điện lực chi 2,0 tỉ đồng (100.000 đ/bình).

Với tổng cộng 25.000 bình được lắp đặt trong 2 năm 2010 - 2011 (kể cả 5000 bình trong chương trình mục tiêu Quốc gia do EVN đăng ký), dự kiến đề án sẽ đem lại hiệu quả thiết thực, tiết kiệm điện khoảng 18,75 triệu KWh/năm.

Trọng Quang