VietinBank cạn vốn?
Kinh tế - Ngày đăng : 05:33, 16/01/2010
Sau đó, tôi vào cửa rút tiền 1,5 triệu đồng cũng được vài ba lần rồi báo không đủ số tờ để rút, cuối cùng tôi phải vào rút tiền tại cửa 1 triệu đồng. Sau nhiều lần rút được số tiền 15,5 triệu đồng, máy ATM báo không giao dịch được. Tôi gọi điện đến ngân hàng và được thông báo ở máy đó hết tiền. Khoảng 10 giờ, ngân hàng mang tiền đến nạp. Sau đó tôi tiếp tục thao tác để rút tiền nhưng không rút được, trong khi đó hạn mức được rút tiền trong ngày của tôi vẫn còn, tiền trong tài khoản vẫn còn. Thấy bất hợp lý, tôi lại gọi điện hỏi ngân hàng và được trả lời:
- Chị giao dịch 10 lần rồi, nên không được giao dịch tiếp.
- Sao vô lý thế? Máy ATM của ngân hàng hết tiền, chỉ có cửa 1 triệu đồng, 500 nghìn đồng còn tiền, thì giao dịch 10 lần sao đủ hạn mức lấy trong ngày (nếu là 20 triệu đồng và nếu 30 triệu đồng thì phải thao tác bao nhiều lần ở 2 cửa này mới đủ?). Dù là thao tác bao nhiêu lần, nhưng khách hàng phải được rút đủ tiền hạn mức của một ngày. Hay cuối năm VietinBank cạn vốn mới như vậy?
- Chị thông cảm, tại máy, vì máy móc không như con người, nên mới trục trặc thế!?
- Không nên đổ lỗi cho máy móc như vậy, hệ thống máy ATM là do ngân hàng điều khiển. Ngân hàng có thái độ như thế, hèn gì người dân rất ngại giao dịch, nhất là khi sử dụng thẻ ATM...
Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức phát hành, thanh toán thẻ phải kiểm tra toàn bộ tình trạng các máy ATM, thiết bị, đường truyền, bảo đảm hệ thống hoạt động tốt để người dân rút được tiền; khắc phục nhanh các sự cố xảy ra và giải quyết thắc mắc, khiếu nại của khách hàng kịp thời... Cách phục vụ của VietinBank như thế sao giữ chân được khách hàng?