Vinpearl Land: Kích cầu hiệu quả

Kinh tế - Ngày đăng : 15:14, 14/01/2010

(HNMO) - Trong năm 2009, nhờ áp dụng các chính sách kích cầu hiệu quả, tình hình kinh doanh của Vinpearl vẫn đạt được kết quả hết sức khả quan, doanh thu trung bình tăng xấp xỉ 16% so với năm 2008.

(HNMO) - Trong năm 2009, nhờ áp dụng các chính sách kích cầu hiệu quả, tình hình kinh doanh của Vinpearl vẫn đạt được kết quả hết sức khả quan, doanh thu trung bình tăng xấp xỉ 16% so với năm 2008.

Theo Tổng cục Thống kê, trong năm 2009, cả nước đã đón trên 3,8 triệu du khách quốc tế, giảm tới 11,5% so với cùng kỳ 2008. Nguyên nhân chính khiến cho lượng khách du lịch tới Việt Nam sụt giảm là do ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế toàn cầu. Thêm vào đó, mới đây dịch cúm A/H1N1 lại bùng phát ở nhiều quốc giatrong đó có nước ta, càng khiến cho nhu cầu đi du lịch của người dân tại các nước trên thế giới giảm mạnh.

Cũng theo thống kê này, cả nước đã có 25 triệu lượt khách du lịch nội địa, tăng tới 19% so với cùng kỳ năm 2008. Kết quả này có được là nhờ những nỗ lực trong việc triển khai chương trình khuyến mãi “Ấn tượng Việt Nam” (giảm giá từ 30 - 50% áp dụng từ tháng 1 - 12/2009 cho các tour trọn gói) và việc áp dụng nhiều biện pháp cấp bách ngăn chặn được sự suy giảm khách du lịch quốc tế, đồng thời gia tăng lượng khách du lịch nội địa.


Một góc VinpearlLand

Hưởng ứng chủ trương của chính phủ, trong năm 2009, VinpearlLand đã áp dụng rất nhiều các chương trình kích cầu du lịch hiệu quả. Ngoài việc giảm giá từ 15 – 30%đồng bộ cho tất cả các hạng phòng, các hoạt động kích cầu Vinpearl áp dụng cũng hết sức phong phú và hấp dẫn. Đáng chú ý là chương trình khuyến mãi dành cho du lịch MICE, chương trình được áp dụng từ 10/2 – 31/5, theo đó Vinpearl Land miễn phí toàn bộ chi phí dịch vụ phục vụ cho hội nghị như phòng họp, thiết bị phòng họp, tea break…). Trong thời gian áp dụng gói kích cầu dành cho du lịch MICE, tổng doanh thu của 4 tháng này tuy chỉ đạt 62~66% so với năm 2008, nhưng riêng kênh khách đoàn MICE, mức tăng trung bình của 4 tháng đầu năm đạt tới 202% cùng kỳ năm 2008.

Điểm nhấn của chính sách kích cầu mà VinpearlLand áp dụng trong năm qua chính là chương trình trình Amazing Vinpearl, thực hiện trong 2 tuần liên tiếp. Mục tiêu của chương trình là nhằm vào du khách lẻ, khách hàng may mắn đặt được phòng trong dịp này sẽ có cơ hội được sử dụng phòng nghỉ tiêu chuẩn 5 sao cùng các dịch vụ kèm theo tại Vinpearl resort & spa với giá rất rẻ, giảm từ 10 – 30% trên giá phòng thông thường.

Kết thúc chương trình Amazing Vinpearl, Vinpearl Land cũng ngay lập tức áp dụng chương trình khuyến mãi 3 bữa buffet sáng, trưa và tối trong 4 tháng liên tiếp, từ 1.6.2009 cho tới hến ngày 30.9.2009, để thu hút khách du lịch lựa chọn Vinpearl làm địa chỉ trốn nóng mùa hè. Mục tiêu của chương trình này nhằm chủ yếu vào khách du lịch Việt Nam trong dịp hè 2009. Ngay sau khi công bố chương trình, lượng khách đăng ký nghỉ tại Vinpearl Land tăng đột biến, chỉ trong ngày đầu tiên chương trình được áp dụng, lượng đặt phòng đã bằng số phòng hoạt động của cả 1 tuần trước đó. Trong tuần đầu tiên của chương trình, lượng đặt phòng bằng 1,5 tháng bình thường.

Ngay sau khi chương trình khuyến mãi mùa hè kết thúc, và cũng để chúc mừng các đôi uyên ương nhân mùa cưới 2009-2010, từ 15.10.2009 cho đến hết ngày 20.4.2010, những cặp uyên ương đến với “Thiên đường hạnh phúc” Vinpearl Land sẽ được trải nghiệm một kỳ nghỉ tình yêu hoàn hảo chỉ với 362$++ cho 3 ngày 2 đêm hoặc 486$++ cho 4 ngày 3 đêm. Theo đó, các cặp đôi sẽ được 1 phòng ngủ lãng mạn; chụp ảnh miễn phí để lưu giữ các khoảnh khắc hạnh phúc; được tặng phiếu massage chân miễn phí; được miễn phí ba bữa buffet sáng, trưa và tối với một bữa tối lãng mạn dành riêng cho hai người; miễn phí đưa đón sân bay; vui chơi thoải mái tại khu vui chơi giải trí Vinpearl Land… Gói dịch vụ “Thiên đường hạnh phúc” đượcmột số lượng lớn các đôi uyên ương chọn lựa làm địa chỉ tận hưởng tuần trăng mật, trong số các cặp đôi này có rất nhiều các đôi tranh thủ đi hưởng lần trăng mật thứ hai hoặc kỷ niệm ngày cưới nhân dịp Vinpearl đưa ra chính sách mới hấp dẫn.

Khởi động cho chiến lược chăm sóc khách hàng, với mong muốn đem đến cho du khách những trải nghiệm về sự hoàn hảo về dịch vụ và tạo bước đột phá về chính sách ưu đãi, bắt đầu từ ngày 1.11.2009, Vinpearl Resort & Spa đã đưa vào áp dụng chính sách sản phẩm mới: Giá phòng không đổi - Lợi ích nhân đôi. Theo đó, du khách lưu trú tại Vinpearl resort & spa sẽ được miễn phí hoàn toàn ba bữa ăn tự chọn sáng, trưa và tối; với thực đơn Á - Âu phong phú, hấp dẫn (trên 30 món), được chế biến bởi dàn đầu bếp hàng đầu. Không những thế, du khách còn được vui chơi miễn phí, không giới hạn tại Công viên giải trí Vinpearl, Công viên nước Vinpearl, tham quan thuỷ cung lớn nhất Việt Nam, thưởng thức nhạc nước; sử dụng miễn phí hồ bơi, phòng tập, bãi biển riêng tại khách sạn; ngắm vịnh Nha Trang bằng cáp treo… cùng rất nhiều các tiện ích và ưu đãi khác.

Có thể nói, mặc dù chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của khủng hoảng kinh tế, nhưng bằng những nỗ lực vượt bậc của toàn thể CBCNV và ban Lãnh đạo công ty dưới sự chỉ đạo chiến lược của HĐQT, với tinh thần phát huy giá trị trí tuệ và bản lĩnh Việt Nam, Vinpearl đã vượt qua những khó khăn, giữ vững hoạt động đầu tư kinh doanh trong môi trường cạnh tranh khốc liệt và hoàn thành tốt các chỉ tiêu về kinh doanh, đầu tư và các mục tiêu khác đã đề ra. Trong năm qua, nhờ áp dụng các chính sách kích cầu hiệu quả, tình hình kinh doanh của Vinpearl vẫn đạt được kết quả hết sức khả quan, doanh thu trung bình tăng xấp xỉ 16% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ngoài ra, nguyên nhân giúp công ty thành công trong việc đối phó với những khó khăn khách quan do cuộc khủng hoảng và có những tăng trưởng tốt trong năm qua là do công ty đã khai thác hiệu quả các hạng mục dự án đã đưa vào hoạt động tại Vinpearl Land; xây dựng các gói dịch vụ hợp lý, phù hợp với nhu cầu của khách hàng; xây dựng và thực hiện kế hoạch Truyền thông – Marketing hiệu quả, chuyên nghiệp và khoa học nhằm giới thiệu hình ảnh Vinpearl Land – Thiên đường du lịch của Việt Nam hiệu quả trên các phương tiện truyền thông ở trong và ngoài nước. Có thể nói, hình ảnh VinpearlLand đã trở thành hình ảnh quen thuộc không chỉ với mọi người dân thành phố biển Nha trangmà còn quen thuộc với cả cộng đồng dân cư trong và ngoài nước. Thương hiệu VinpearlLand được nhắc đến như một điểm đến không thể thiếu của khách du lịch khi đến Nha Trang.

H.A